Chanyeol’s POV
Natuwa ako. Natuwa talaga ako ng malaman kong pwersahan lang pala ang relasyon nina Luhan at Xandria. Now I have a chance but… I looked at the twelve other guys… Do I stand a chance? Mukhang totoong labanan na ‘to.
“Liligawan mo pa ba siya kahit alam mong nasa bahay ang fiancée mo?” Tanong ni Kris kay Luhan.
“Do you think I would give up her right away? Besides, you all know that, only my Dad wants me to marry her but not me. If you were on my situation, baka gawin niyo rin ang ginawa ko.” Saad niya’t iniwas ang tingin.
“Then, may the best man win.” I said and we all eyed to each other. Pinasasalamatan ko ngayon si Khier at naglakas loob siyang puntahan ang Papa ni Xandria at dahil doon, nagkaroon kami ng chance pero… bakit kailangang pati siya kasama?
“I think you need to remove that necklace on your neck now Luhan.” Baekhyun said. Tiningnan namin siya’t hinawakan niya ang kwintas niya na bigay ni Xandria.
“Never. Can’t you see? I’m her property and sorry to tell but I have a 10% chance compared to all of you.” Sabi niya saka ngumisi. Nakakaasar. Dapat hindi na ako umuwi at nagpaiwan nalang. Siguro baka hindi nangyayari ‘to ngayon.
“Let’s see if that 10% chance of yours can stand.” Lay said and smirks. Labanan na talaga ‘to, pwes, ibibigay ko ang best ko. Napatingin kaming lahat ng magtahulan yung mga aso pababa ng hagdan. We then saw her walking downstairs. I saw her puffy eyes. Di siya nakatingin samin at medyo nakayuko lang.
“Come’ on you three, I’ll feed you.” Sabi niya saka dumiretso ng kusina at di kami pinansin.
“Uhh… puntahan lang namin si Xandria.” Sabi ng mga girls saka tumayo at umalis.
Xyla’s POV
“Good girls. Good boy. Finish your food and we’ll go home.” I said as I caressed each of them.
“Xand?” Napatingin ako sa corner at nakita ko sina Nerdy. Binuksan ko yung ref saka kinuha yung half gallon of ice cream. I get five tablespoons and give one of them.
“Sit down.” Umupo sila sa tabi ko’t share-share kaming kumain ng ice cream.
“What’s your plan?” Tanong ni Nerdy.
BINABASA MO ANG
A Feeling So Strange 3 ✔
RomanceAnother page has ended, but the book isn't closed yet. It will just add another page and continue to flip the story that has started. I'm going to school. Another new will form. Class, friends, classmates... love... but... What if... everything chan...