CHAPTER 20.9 : Confused? (Part 9)

1.5K 59 16
                                    

Xyla’s POV

Anong ginagawa dito ni Kyle?

 

[Playing : I will be here for you - Kaligta]

 

“Surprise?” Napatango nalang ako’t kinuha yung peony sa kanya.

 

“Laurence invited me.”

 

“Oh, so nagkakilala na pala kayo ng pinsan ko.” Tumango nalang siya. Naging matino ang pagsasayaw namin ni Kyle at nag-uusap lang kami. Natawa lang ako sa message niya dahil nagmukha siyang fanboy.

“Before I let you go, I just want to tell you that I’m the luckiest guy having a friend like you in my life. Wag mo kong ipagpapalit kahit kanino pwede ba Xyla? Ako nalang ang boy best friend mo pwede ba?” I smiled and hug him.

“Kahit marami pa kayo Kyle, hindi kita ipagpapalit. Iba ka e.” Niyakap niya rin ako pabalik.

“Thank you. Napakaswerte ng mamahalin mo Xyla. I wish you all the happiness in life.” Iniwan niya rin ako agad at mas di ako makapaniwala sa susunod na magsasayaw sakin.

Khier’s POV

“What does a Creature like you doing in my party?”

 

[Playing : Out of my League – Steven Speaks]

 

“Maybe I’m here to visit.” Tinaasan niya lang ako ng kilay. Kung hindi lang siya… pssh. After giving her the flower, I pulled her closer to me. Aba, minsan lang ‘to. Di ko siya tinitignan. Ayoko siyang tignan pero nakikita ko na tinititigan niya ko kaya naman hinarap ko siya.

“Stop staring. I know that I’m handsome.” Akala ko susungitan niya ko pero bigla siyang ngumiti na ikinabigla ko maging ng puso ko. Teka, hindi yata ako ready.

“Bat namumula ka Creature? Nagagandahan ka sakin no?” Stop it Xandria. Don’t do this to me. Hindi ako sumagot pero naaaninag ko siyang nakangiti.

“Ang gwapo mo ngayon. Bagay sayo yang tux mo’t ayos ng buhok mo.” I bit my lower lip. SH’T! Make her stop please?

 

“Alam mo Khier…” God! She’s making my knees weak. Bat ba ang lakas ng tama pag tinatawag niya ako sa pangalan ko? Di pwede! I mustn’t fall for her trap. Alam kong nang-iinis lang siya.

 

“Kung palagi ka lang ngingiti, gaganda lagi ang araw.” She remove her hand on my hand and encircled her arms on my neck kaya nilagay ko nalang sa bewang niya ang mga kamay ko’t napatitig sa kanya.

“Thank you for saving me. Not just once, but you saved me twice.” Bahagya akong nagulat.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon