CHAPTER 2 : Pathetic Creature x Hoodlum

2.3K 66 13
                                    

Xyla’s POV

Tumikhim yung Professor sa tabi ko at pinagmasdan akong mabuti. I can see him but he can’t see my eyes kaya hindi niya rin maaaninag ang mukha ko.

 

 

“Uhh… kindly introduce yourself hija.” He said. I turn to face everyone and I saw Kyungsoo and Chen at the back smiling at me.

 

 

“I’m Xandria Salvador, 20.” I said and bowed a little but there’s something moving in air so fast and I can hear it. Parang papalapit sakin yon. Agad kong sinalo yon habang nakayuko parin. Everyone cooed… Mahigpit kong hinawakan yung bagay na yon and when I look at it, it was a baseball.

 

 

“Hey, that’s mine.” Tiningnan ko yung nagsalita at nakita ko yung isang lalaking gulo-gulo ang buhok at maangas tignan. Napakayabang ng aura niya. Kumunot ang noo ko. Siya yung kaninang estrangherong-damuhong-mayabang na nakasagupaan ni Sehun kanina. Parang namumukhaan ko talaga siya. Parang nakita ko na siya somewhere or I’ve met him somewhere… pero teka nga. Napatingin ako ulit sa bolang hawak ko tapos sa kanya. So, sa kanya pala ‘to? Edi sa kanya. Mabilis kong ibinato sa kanya yon pabalik at tumama agad sa noo niya.

 

 

Napahawak nalang siya sa noo niya. Di niya yata inaasahan and everyone cooed again. Pasalamat siya’t pekeng magaan yun kung hindi, basag yang bungo niya.

 

 

“That’s enough. Ms. Salvador, sit at the vacant seat at the back.” The Prof said and I walk at where he pointed. I have my own desk and own table. May gap between the both side sa right side ko ay si Kyungsoo at sa kabila naman, yung lalaking tinamaan ko. Nilapag ko yung bag ko sa table atsaka umupo.

 

 

“Hi, nice meeting you.” I giggled a little.

 

“You’re insane Kyunggie.” Kumaway naman si Chen kaya kinawayan ko rin siya. Nakita kong nakatingin samin yung iba kaya I turn my head to them at umiwas sila. The professor keeps talking in front at sa totoo lang… bagot na bagot na ako. Wala man lang built-in tablet dito.

Inihilig ko nalang ang ulo ko sa taas ng bag ko na nakapatong sa desk atsaka pumikit. Nakakaantok. Feeling ko lullaby yung sinasabi ng prof ko. Bigla nalang may tumama sa ulo ko pero di ko pinansin yon. Pero ng tatlong beses nang may tumatama ay dinampot ko lahat yon at nakita kong nilamukos na papel. I turn to my side and I saw the man who I hit looking at me furiously. Nagsulat siya sa notebook niya at ipinakita sakin.

‘Hoodlum’ Ang kapal niya. Para sa kaalaman niya, raise to infinity ang kagandahan ko. Kinuha ko yung bag ko at isiniksik sa ilalim ng table yung mga papel. I get my pen and notebook and wrote at the back. Pinakita ko sa kanya yung sinulat ko at kumunot ang noo niya. I smirk.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon