CHAPTER 44 : Boo!

1.2K 48 9
                                    

Suho’s POV

“Para sayo.”

 

“Sa-salamat.”

 

“Uhh… may sasabihin sana ako.”

 

“Ano?”

 

“Alam kong marami kami pero gusto ko lang malaman mo na… di man ako ang piliin mo, mahal na mahal kita.” *silence*

 

“A-ano kasi… ano… ma-mahal din kita.”

 

“Ta-talaga?”

 

“Oo… kahit gaano kayo karami, ikaw ang pinipili ko’t nilalaman nitong puso ko. Sayo lang ako nakakaramdam ng ganito.”

 

“Oh… Mahal kita… mahal na mahal kita.”

 

 

“Ano ba yang pinapanood niyo? Walang kwenta. Letche ang baduy!” Napatingin kaming lahat kay Xyla. Pinatay niya lang bigla yung TV wherein part na na maghahalikan yung babae’t lalaki.

 

 

“Xyl, panira ka naman eh! Yun na yon oh!” Reklamo ni Bel pero binato lang siya ni Xyla ng throw pillow.

“Kayo lang nag-eenjoy.”

“Anong gusto mong panuorin natin? Horror? Eh ikaw lang nag-eenjoy don eh.”

“Mga duwag lang kayo.” Sabi niya saka tumayo’t pumuntang kusina. Nagkatinginan nalang kaming lahat. Tatayo na sana ako ng biglang mamatay ang ilaw kaya nagsigawan sina Bel at Sienna at nakarinig ako ng sigaw at kung anong nabasag sa kusina.

“XYLA!” I yelled and run at the kitchen. Sobrang dilim at wala akong Makita kaya kakapa-kapa akong pumasok doon.

“Xyla, nasan ka?” Nabigla nalang ako ng may Makita akong maputing mukha kaya napasigaw ako ng bahagya.

“Hey, it’s me.” She said.

“Xyla?” Di niya ako pinansin sa halip ay sinindihan nalang yung iba pang kandila. I walk towards her.

 

“May nangyari bang masama sayo? Nasugatan ka ba o ano?” Tiningnan niya lang ako saka nagpatuloy sa pagsindi.

 

 

“Nagulat lang ako nung may sumigaw kaya nabitawan ko yung baso. Iinom sana ako.” I felt relief. Binigay niya sakin yung ibang kandila at bumalik kami sa sala.

A Feeling So Strange 3 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon