4. Lý Thần Uy

2.5K 134 6
                                    

Xe ngựa chỉ mất một lúc đã trở về phủ của Thần Uy Hầu. Hầu phủ rất lớn, người hầu kẻ hạ cũng không ít. Ngọc Hòa tận hưởng cảm giác đi muốn mỏi chân trong nhà mình, trong lòng thỏa mãn. Thì ra đây là cảm giác của cuộc sống giàu sang.

Ngay lúc cô đang nhìn lấy hành lang dài ngoằng trước mắt, một âm thanh uy nghiêm mà ấm áp vang lên.

"Tử Di."

Ngọc Hòa lần đầu nghe thấy có người từ xa gọi mình là Tử Di thì chưa kịp phản ứng, vẫn còn ngây ra đó.

"Ài, Tử Di."

Từ một lối đi khác, một người đàn ông trung niên từ từ bước đến nắm lấy tay cô mà nhẹ nhẹ vỗ.

"Ta nghe nói, con đã gặp thái tử ở Tụ Hiền Lâu."

Ngọc Hòa hoàn hồn nhìn người đàn ông trung niên trước mắt. Ông mặc một thân quần áo màu xanh đen thêu hoa văn chìm tinh tế. Chùm râu đen được chải chuốt gọn gàng, dáng hình cao lớn rất có uy thế.

Đây là cha của Lý Tử Di, chủ nhân của Hầu phủ, Lý Thần Uy.

"Cha, con..."

Ngọc Hòa chưa biết nên nói gì, Thần Uy Hầu đã ngắt lời.

"Con không cần nói gì cả, cha biết con luôn yêu thái tử, một lòng muốn gả cho thái tử. Hôm nay nhìn thấy, biết được người đã trở thành nam sủng của nữ nhân khác, trong lòng tất khó chịu."

Ngọc Hòa cúi đầu cắn môi, vờ đau lòng không nói.

"Nhưng nàng là chủ nhân của thái tử chứ không phải là thái tử phi. Chỉ cần con muốn, ta sẽ tận lực giúp con đoạt được thứ mà con muốn."

Ngọc Hòa không ngờ Thần Uy Hầu lại nói như vậy, nhất thời hơi ngạc nhiên. Tự nhiên mà nhớ lại chuyện về cha của nam chính, cũng là đương kim hoàng thượng.

Chịu số phận trói buộc, ông cũng vì yêu mà nhận mẹ của nữ chính làm chủ nhân. Hai người trải qua nhiều chuyện không nói rõ, cuối cùng, mẹ nữ chính trước khi chết đã ép ông lấy người khác làm vợ, cũng chính là hoàng hậu hiện giờ.

Không những thế, cô còn nhớ lại một trong những phân cảnh ấn tượng nhất trong truyện.

Lúc đó, cha nam chính - một trong ba hồn bốn phách của Thiên Thần dùng hồn phách của mình bảo vệ hồn phách của mẹ nữ chính - một trong ba hồn bốn phách cùa Cổ Thần mà chết đi.

Nam chính sau đó lên ngôi, bận bịu xử lý quốc sự. Trong cung lúc ấy cũng bắt đầu xuất hiện lời đồn hắn muốn lập hậu. Nữ chính nghe xong cảm thấy nam chính hiện tại đã là hoàng đế, chỉ e là trong lòng không còn tình nguyện làm nam sủng của nàng nữa liền lạnh nhạt với nam chính.

Nam chính bị nàng lạnh nhạt, đau lòng vì nàng không tin hắn liền bàn kế với quốc sư. Một mặt tự buộc mình tội đại bất kính với chủ nhân, còn đem tội danh này đưa đến Hình Bộ. Làm xong lập tức thay vào nam sủng phục tam đẳng, mang theo chậu nước quỳ trước cửa phòng nàng trọn một canh giờ.

Phải biết, trước đó, nữ chính đã bắt đầu tha thứ cho hắn, cũng cho phép hắn đổi từ tam đẳng nam sủng phục thành nhất đẳng nam sủng phục.

7777777 (Nữ Công, Hoàn Thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ