Chương 17: Động Lòng

865 83 12
                                    

Một đứa trẻ mới chỉ 1 tuổi thì đối với việc đột nhiên bị ngã xuống đất mạnh bạo như vậy làm sao tránh khỏi sự sợ hãi. Cung Tuệ Tú run rẩy khóc lóc nắm chặt cánh tay của Trương Triết Hạn, hai mắt cậu bé đã sưng đỏ lên vì khóc nhiều.

Trương Triết Hạn vỗ lưng cậu bé trấn an, bản thân lại không kìm nổi mà nghẹn ngào. Anh hối hận vì ban nãy đã để Cung Tuệ Tú ngồi một mình, hối hận vì không trông chừng kĩ cậu bé. Trương Triết Hạn ôm chặt Cung Tuệ Tú trong tay, không dám động vào những vết thương đã băng lại của bé.

"Tuệ Tuệ ngoan, không sao nữa rồi."

Trương Triết Hạn vừa nói vừa hôn lên trán Cung Tuệ Tú, người anh cũng đang run rẩy vì lo sợ, cuống quýt dịu giọng nói mà dỗ dành Cung Tuệ Tú.

Cung Tuấn nhìn mấy tấm băng gạc bó trên tay chân Cung Tuệ Tú, bàn tay nhỏ bị trầy, đến cả đầu gối cũng không khá hơn là bao. Đứa con trai hắn luôn bao bọc che chở, hiện tại trên người bỗng có vết thương khiến hắn đau xót. Lại nhìn Trương Triết Hạn, hắn càng cảm thấy tự trách hơn. Nếu không phải hắn đột ngột rời khỏi bữa ăn, Cung Tuệ Tú cũng sẽ không gặp chuyện.

Trương Triết Hạn quay đầu nhìn Cung Tuấn, hai mắt đã đỏ hoe, Cung Tuấn cũng ngây ra đôi chút. Lòng hắn như thắt lại, rất muốn ôm lấy Trương Triết Hạn vào lòng mà an ủi.

"Anh giúp tôi cất hộp thuốc đi, tôi đưa con vào phòng."

Trương Triết Hạn nghẹn giọng nói với Cung Tuấn sau đó quay đầu đứng dậy nhẹ nhàng đưa Cung Tuệ Tú vẫn đang nức nở khóc vào trong phòng. Ngân Lâm từ nãy đến giờ không dám nói một lời, nay Trương Triết Hạn vào phòng rồi mới lên tiếng.

"Thật xin lỗi, ban nãy em đi vệ sinh."

Cung Tuấn im lặng thu dọn lại đống băng gạc và thuốc sát trùng vào hộp. Mấy cục bông gòn thấm thuốc cũng được hắn gom lại vứt vào sọt rác. Ngân Lâm nhận được sự im lặng y càng cố gắng muốn biện minh cho bản thân.

"Em không cố ý bỏ lại Tuệ Tú, chỉ là em thấy thằng bé vẫn chơi rất ngoan nên mới ra ngoài. Xin lỗi anh."

"Cậu về đi."

"Em..."

Cung Tuấn không muốn nói nhiều với Ngân Lâm thêm nữa. Chỉ buông một câu rồi dứt khoát mang hộp y tế đi cất. Ngân Lâm đứng im bất động, bây giờ lời y nói Cung Tuấn hoàn toàn không hề để tâm đến. Ngân Lâm không nói được gì chỉ có thể im lặng rời đi. Y hậm hực đóng cửa lại, khoác lớp mặt nạ thân thiện này từ đầu đến giờ, quá mệt.

Y bước chân đi thẳng vào xe, ném điện thoại sang một bên mà oán trách.

"Trương Triết Hạn, vì sao cậu luôn muốn cướp hết mọi thứ của tôi!"

Y đập mạnh vào vô lăng, bực bội nhấn ga xe rời đi, vì sao Cung Tuấn mãi không chịu mở lòng với y dù chỉ một chút, y đã làm đến thế này rồi.

Cung Tuấn bước vào trong phòng, Trương Triết Hạn đã ru Cung Tuệ Tú ngủ say nhưng cậu bé vẫn không hết nấc lên đôi lần. Cậu bé vẫn chưa hết sợ hãi, cơ thể run rẩy rất đáng thương. Trương Triết Hạn ngồi bên cạnh nhìn cậu bé chằm chằm, bàn tay nắm lấy tay Cung Tuệ Tú nhẹ nhàng không dám nắm chặt sợ sẽ khiến bé con đau. Cung Tuấn đi đến bên cạnh anh, không biết Trương Triết Hạn đã ổn hơn hay chưa.

(Hoàn) [ABO] [Tuấn Hạn]「 GƯƠNG VỠ LẠI LÀNH」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ