Phiên Ngoại (2): Lần Đầu Gặp Mặt (1/2)

931 49 35
                                    

Author: Trứng

Beta: Trần Cẩm Hàn

Hehe. Sau một thời gian dài ơi là dài vừa viết cái này vừa viết cái kia thì cuối cùng tôi cũng đã gần hoàn thành chiếc phiên ngoại nho nhỏ này. Đây cũng chính là chiếc fic khiến tôi trầm cảm mất vài tháng liền, tuy chỉ là fanfic nhưng tất cả cũng đều là đứa con tinh thần mà tôi muốn gửi đến mọi người. Hy vọng sau này và cả sau sau này nữa, sẽ luôn được các bạn đón nhận. Không chỉ fic này, những fic khác của tôi cũng vậy.

Phần 2 của phiên ngoài này tôi vẫn đang viết, sẽ sớm có thôi vì nó là lái xe ủn ủn🙈

Những ngày gần đây có lẽ có rất nhiều chuyện khó khăn xảy ra nhưng mọi người hãy vui vẻ lên, kiên cường nữa. Đừng vì một số chuyện không đáng mà trở nên buồn phiền. ❤️

****

Buổi sáng mùa thu hôm đó, tiết trời dịu nhẹ, cây lá bên đường đã ngả hết sang một màu vàng đặc trưng, dòng người đông đúc không hẹn mà tấp nập trên đường.

Ngày đầu đến trường đại học mới mang theo nhiều cảm xúc đan xen, ngồi ở trong xe hướng mắt ra ngoài, nhìn ngắm cảnh vật ở trước mắt, vừa lạ vừa quen, xa cách nhiều năm như vậy cuối cùng cũng có thể trở về.

"Cậu chủ, đến trường rồi."

Tiếng tài xế trầm thấp vang lên đánh tan những suy nghĩ miên man trong đầu Trương Triết Hạn, kéo cậu từ giấc mộng dài đằng đẵng kia trở về. Trương Triết Hạn mỉm cười "Vâng" một câu sau đó liền mở cửa bước xuống xe, nắng mùa thu đã vơi bớt gay gắt nhưng ánh sáng mạnh vẫn khiến cậu khẽ nheo mắt, bàn tay nhỏ nhắn khẽ đưa lên che đi một phần ánh sáng khiến mắt cậu khó chịu.

Cổng trường đại học mới cũng chẳng khác gì trường cũ mà cậu từng học, cũng nhộn nhịp như vậy, nam sinh nữ sinh tấp nập, tất thảy đều đang sách bút tiến vào trường cho buổi học, khi cậu vừa bước xuống xe liền thu hút sự chú ý của vài người quanh đó, chắc có lẽ bởi gương mặt mới lạ không giống sinh viên ở đây.

Trương Triết Hạn lách qua dòng người bước nhanh vào trường, sân trường rộng lớn trải dọc hay bên hàng cây lá mang đậm màu sắc của mùa thu, gió cuốn lá bay lao xao từng đợt trên nền sân lát đá, thiếu niên sải từng bước chân, lại tìm kiếm phòng giáo viên để làm hồ sơ nhập học, dù sao cũng là sinh viên mới tới, còn cần người hướng dẫn nhiều mà.

Cậu cầm tập hồ sơ nhìn xung quanh một hồi cũng chẳng thể tìm ra nơi mình muốn đến, cậu ủ rũ ngồi trên hàng ghế, nhìn vào tập tài liệu trên tay rồi lại nhìn dòng người đông đúc trước mắt, thật muốn tìm sự giúp đỡ ở đó nhưng chẳng biết phải làm sao..

"Cậu là sinh viên mới tới à?" Có tiếng ai đó vang lên từ phía sau khiến Trương Triết Hạn quay lưng lại nhìn, nam nhân mặc một chiếc áo phông trắng cùng quần jeans, trên tay đang cầm một đống sách vở, y chớp mắt nhìn cậu thanh niên đang ủ rũ kia, ban nãy thấy người này cứ đi đi lại lại mãi, y thầm đoán chắc là sinh viên mới rồi.

Trương Triết Hạn cuối cùng cũng gặp được người có thể xin sự giúp đỡ, cậu nhanh chóng gật đầu.

"Đúng vậy, tôi đang đi tìm phòng giáo viên."

(Hoàn) [ABO] [Tuấn Hạn]「 GƯƠNG VỠ LẠI LÀNH」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ