Tư tưởng Đại Hạ tiến bộ hơn nhiều nước. Từ đời Thái tổ đã ân chuẩn hôn ước đồng giới và ban bố sắc lệnh bình đẳng. Nữ hài cũng như nam hài, được đi học chữ đọc sách, đệ đơn thi đỗ bảng vàng vào triều làm quan.
Những ngày đầu tiên đạo thánh chỉ được ban ra, rất nhiều nam tử nghi ngờ cùng khinh bỉ, cho rằng nữ nhân yếu ớt vốn nên quanh quẩn trong nhà thờ chồng dạy con. Bất quá chưa đến ba năm sau, trạng nguyên đầu tiên đặt chân vào triều đạm nhận chức vụ Nội các Đại học sĩ một thân nữ tử khiến các đấng nam nhi hổ thẹn không bằng. Sau đó, trong số các mãnh tướng cũng lần lượt xuất hiện nữ nhân tàng long ngọa hổ.
Chốc lát thay đổi tư tưởng và nhận thức của cả một triều đại, mở ra cho nữ nhân thiên hạ một tương lai mới, tiền đồ vô lượng.
*
*Lưu lại Đại Minh Cung hơn một tháng nhưng Ngu Thư Hân vẫn chưa thể quen với cỗ áp lực vô hình ẩn mình sau lớp lớp hồng tường nguy nga và sự sâm nghiêm tráng lệ mỗi khi lướt nhìn mái ngói lưu ly xanh biếc.
Nàng bước chậm hơn Chu Ngọc Đan nửa nhịp, theo sau là Thải Điệp và Trầm Hương cùng đi Thái học viện.
Chiều hôm qua nữ quan trước khi ra về dặn dò nàng rất nhiều, cũng khái quát qua những đại nhân vật trong lớp học. Thái tử, nhị vị Hoàng tử, lưỡng vị Công chúa tất nhiên không thể bỏ qua nghi lễ thường tình. Nhưng bên cạnh đó còn có Thế nữ phủ Thành An hầu và ái nữ nhà Xa Kỵ tướng quân đều cần lưu ý.
"Công chúa, kia chính là Thái học viện." Đứng trước bầu không khí tĩnh lặng nơi đây, Trầm Hương vô thức hạ thấp thanh âm.
Mọi thứ khác xa Ngu Thư Hân tưởng tượng. Trong sân viện không tề tựu đông đúc mà chỉ lác đác chưa đến mười thân ảnh. Nghĩ lại cũng đúng! Thái học viện chỉ dành cho tông thất Đại Hạ, bầu bạn bên cạnh Thái tử đương nhiên sẽ chọn ra những người nổi trội nhất trong số đó.
Chu Ngọc Đan tương lai chính là Thái tử phi. Dù thật sự hôn ước này chẳng qua chỉ mang tính chất hòa hảo chính trị nhưng khi đối diện với vương tôn quý tộc Đại Hạ, nàng ấy cũng sẽ không tỏ ra thua kém.
Nàng ấy dẫn trước một bước, dần dà thu hẹp khoảng cách giữa hai bên. Không ngoài dự đoán, tất cả mọi người ở đây đều bị dung mạo xuất trúng của Thục quốc Công chúa thu phục. Một vài tông tử bắt đầu chú ý nàng ấy, nhưng vì kiêng dè Thái tử nên chỉ dám lén lút liếc nhìn.
Hạ Phong Thần chắp hai tay sau lưng, điệu bộ đĩnh đạc: "Đây hẳn là Ngọc Đan công chúa và Ngu cô nương?"
"Ty chức thỉnh an Thái tử gia." Ngu Thư Hân uốn gối phúc thân, dùng hành động thay cho lời nói ngầm xác nhận thân phận.
Về phần vì sao nàng nhận ra Đông cung thì đều dựa vào y phục của bọn họ. Tứ hoàng tử niên kỷ nhỏ không nói, Đại hoàng tử và Thái tử chỉ cách nhau một năm. Giữa bọn họ, người nào mặc mãng phục minh hoàng sắc thì người đó chính là Thái tử rồi.
"Ngươi tên gì?"
"Ty chức họ Ngu, tự Thư Hân."
"Thư Hân?" Tiểu cô nương thấp bé nhất trong đó, ăn vận cũng cầu kỳ xinh đẹp nhất, hất cằm nhìn nàng: "Là chữ Thư nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng Mai
Fanfiction"Hoa lạc hoa khai tự hữu thời" Nàng vừa cười, ta liền ôm mộng mất ba thu