Chương 10: Cùng đón giao thừa

289 60 7
                                    

Từ Ninh cung cách Thái học viện rất xa, lúc Chúc cô cô biết chuyện Thế nữ gian lận khảo hạch đã là hai khắc sau. Thời điểm bà đem sự tình bẩm báo cho Thái hậu, nữ nhân một thân gấm phục cao quý ngồi trên ghế dựa Kim Phượng loan giống như đoán trước được tất cả.

"Hai nha đầu đó đang ở đâu?"

"Hồi Thái hậu, Thế nữ và Ngu cô nương bây giờ hẳn đang ở phía sau Thái học viện xách nước."

Thái hậu nghe tới đó thì rời mắt khỏi Kinh Phật cầm trên tay. Không nghĩ Tiểu Đường đứa nhỏ đó thật sự xem Ngu nha đầu là bằng hữu, lưu tâm đối đãi còn hơn Tần Song Di. Mà tiểu cô nương Thục quốc kia kỳ thực cũng coi như tài nữ trong số đồng học của Thái tử và Công chúa, tính tình trầm ổn tỉ mỉ rất phù hợp ở bên cạnh khuyên giải Triệu Tiểu Đường.

"Chúc Tân, ngươi đi nói với tiên sinh nể mặt ai gia tha cho chúng lần này. Về phần bài thi, đợi qua tết sắp xếp một ngày khác khảo hạch lại."

"Nô tỳ minh bạch." Nói rồi rời đi, tốc độ làm việc không hổ là chưởng sự cô cô hầu hạ bên cạnh Thái hậu nhiều năm - nhanh như gió cuốn.

*
*

Tết Nguyên Đán năm nay Văn Tông đế tổ chức gia yến ở Trùng Hoa cung, linh đình hơn hai phần so với mọi năm. Tuy nói là gia yến nhưng chỉ có người trong hoàng thất mới được mời đến, một Thế nữ nho nhỏ như Triệu Tiểu Đường đương nhiên không cần thiết phải xuất hiện làm trò cười cho thiên hạ.

Sáng sớm, Triệu Tiểu Đường dùng xong ngọ thiện liền dẫn theo Tề Cát tiến cung vấn an Thái hậu, tới cửa thì gặp Đức công công đang chỉ dẫn các tiểu thái giám treo đèn lồng cho không khí thêm náo nhiệt.

"Thế nữ cát tường."

"Đức công công khách khí rồi, không biết Thái hậu đã dậy chưa?"

"Thế nữ đến đúng lúc! Ngu cô nương đang hầu hạ Thái hậu nương nương dùng ngọ thiện trong kia."

"Ngu Thư Hân?" Ghé lại gần Đức công công, Triệu Tiểu Đường nổi lên tâm tình bát quái: "Không phải Chúc cô cô nói Thái hậu để nàng ấy chăm sóc mấy khóm mẫu đơn sao?"

"Đúng thế, nhưng gần đây Thái hậu cảm thấy Ngu cô nương săn sóc tỉ mỉ nên để Ngu cô nương hầu hạ dùng bữa."

Thế nữ gật gù coi như đã hiểu, phất vạt áo dài nhanh chóng vào chính điện vấn an. Quả nhiên vừa tới cửa liền thấy bóng dáng thướt tha của Ngu Thư Hân, bàn tay trắng nõn, ngó tay như ngó sen khéo léo cầm đũa gắp thức ăn cho lão nhân gia.

"Ngoại tôn thỉnh an Thái hậu. Thái hậu vạn phúc."

"Tiểu Đường đến rồi thì ngồi xuống đi." Đoạn, bà nhìn sang Ngu Thư Hân vẫn luôn kính cẩn đứng một bên: "Ngươi cũng ngồi xuống."

"Nô tỳ không dám."

"Ai gia cho phép thì ngươi cứ ngồi."

Thủy mâu đảo quanh hốc mắt, vô tình lướt qua mặt Triệu Tiểu Đường. Nàng ấy nhiệt tình ra hiệu, đồng tử hắc diệu ngày thường anh khí ngời ngời lúc này trông ngốc nghếch đến lạ, chọc Ngu Thư Hân suýt chút nữa đã bật cười thành tiếng.

Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ