Từ trà lâu về hầu phủ chỉ mất một khắc ngồi xe ngựa.
Triệu Tiểu Đường không ham hố hẹn gặp tán gẫu với đám sĩ tử lắm nhưng dẫu sao hiện tại nàng có vai trò quan trọng, phân ưu với Thiên tử là bổn phận của nàng. Ngoài mặt tươi cười tiếp trà thế nhưng chỉ lão thiên mới biết nàng nhớ tức phụ và hài tử của mình bao nhiêu. Bất quá, dường như bầu không khí quanh lầu gác nam hôm nay hơi kỳ quái.
Bình thường chỉ cần Triệu Tiểu Đường đặt chân qua nguyệt môn thì Trữ Anh và Triệu Úc Phong sẽ lao ra, một đứa nhận làm Tôn Ngộ Không một đứa nhận làm Sa Tăng cầm gậy múa may quay cuồng. Sau đó đồng thanh gán cho nàng nhân vật phản diện tức yêu quái bọ cạp còn Ngu Thư Hân là Nữ vương Tây Lương quốc, nhập tâm đến đáng sợ.
Hầu gia nhìn quanh quất, bắt được bóng dáng thân ảnh nhỏ nhắn thập thò sau cánh cửa liền nhẹ giọng gọi: "Anh nhi."
Nha đầu mặc trên người kỵ trang khương hoàng sắc, mái tóc búi cao được giữ bởi một cây trâm gỗ. Mắt ngọc mày ngài, nước da trắng nõn như trứng gà bóc, tựa hồ hai thân mẫu có bao nhiêu nét đẹp đều tụ họp cả vào nó.
"Mẫu thân~" Nha đầu mếu máo lao vào lòng Triệu Tiểu Đường, hai tay hai chân quấn chặt lấy y hệt lúc Ngu Thư Hân hướng nàng làm nũng.
Nàng bế nó lên, ôm nó ngồi xuống xích đu trước nhà. Trong lòng khẳng định có chuyện rồi, chứ mọi hôm nha đầu này tranh giành nương tử với mình còn chẳng kịp nữa là. Nghĩ thì nghĩ thế nhưng Triệu Tiểu Đường vẫn ôn nhu lau giọt ngắn giọt dài vương trên má con trẻ.
"Anh nhi sao thế? Ai bắt nạt con?"
"Là Phượng Thiển, còn có a nương."
Quan hệ giữa Trữ Anh và trưởng Công chúa không tốt Triệu Tiểu Đường hiểu được, nhưng nha đầu rất quấn quýt tức phụ nhà mình, có lý nào lại hờn dỗi nàng ấy đâu?
"Anh nhi, mẫu thân nhắc con nhiều rồi. Không được gọi tên, phải xưng là đại điện hạ."
"Thì đại điện hạ."
"Được rồi, đại điện hạ làm gì con?"
Nhắc đến Phượng Thiển, mặt mũi Trữ Anh lập tức nhăn nhó: "Nàng giành a nương của con, muốn a nương nhận nàng làm dưỡng nữ. A nương cũng lạ, cứ thế đồng ý rồi."
"Không phải Anh nhi thích có tỷ muội sao? Bây giờ a nương nhận đại điện hạ làm dưỡng nữ, mong ước của con thành sự thật rồi."
"Nhưng mà a nương sẽ thương nàng, sẽ đem nàng về nhà nuôi. Con không thích, ở nhà có mẫu thân giành a nương đã quá đủ rồi."
Tiếu dung hiền hòa cứng lại, mặt Triệu Tiểu Đường lúc xanh lúc xám, rất muốn đánh vào mông nha đầu nọ mấy cái. Hồi trước nàng mong Ngu Thư Hân sinh nữ hài vì muốn có áo bông tri kỷ, bây giờ mới thấy sai lầm. Cái áo bông này toàn chọc tức nàng chứ tri kỷ chỗ nào đâu.
"Đại điện hạ là Công chúa, dù a nương có nhận nàng làm dưỡng nữ cũng không thể đưa nàng đi. Chẳng qua vì a nương và Hoàng hậu là khuê mật tốt, chẳng qua muốn hai nhà chúng ta thêm khăng khít mà thôi." Triệu Tiểu Đường chậm rãi giải thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng Mai
Fanfiction"Hoa lạc hoa khai tự hữu thời" Nàng vừa cười, ta liền ôm mộng mất ba thu