Chương 27: Tiểu biệt thắng tân hôn

464 62 8
                                    

Từ lúc chuẩn bị cho hôn lễ, Ngu Thư Hân chuyển về khuê phòng cũ ở Trữ Tú cung. Mỗi ngày nàng cùng Chu Ngọc Đan đều tranh thủ nói chuyện thật nhiều, lo ngại sau này gả đi rồi sẽ khó gặp mặt. Dù sao muốn xuất nhập cung cũng cần lệnh bài, không thể thích lúc nào liền chạy đi tìm nhau như bây giờ nữa.

"Ta thật sự ngưỡng mộ tỷ đó Thư Hân. Thế nữ đối với tỷ thật tốt."

Hai ngày trước Tề Cát đem sính lễ đặt đầy sân viện Trữ Tú cung. Thái hậu cũng nào để nàng thiệt thòi, phân phó Đức công công chuẩn bị cho nàng mấy rương của hồi môn. Tuy không nhiều nhưng ở nơi đất khách quê người, nhận được bấy nhiêu hậu đãi là quá tốt rồi.

"Đừng nói chuyện này nữa." Vì thực chất Ngu Thư Hân không biết phải tiếp lời nàng ấy thế nào.

Nửa đời còn lại của Chu Ngọc Đan bị cầm chân trong thâm cung Đại Hạ, sớm muộn cũng sẽ rơi vào vòng xoáy toan tính quyền lực. Thân là nhất quốc chi mẫu, chia sẻ phu quân với ba ngàn giai lệ còn phải thể hiện mình hiền tuệ thục đức, há có thể một đời khoái hoạt? Nào bằng được nàng cùng ý trung nhân song túc song phi.

"Được rồi, không trêu tỷ nữa." Nàng ấy cười trộm, đoạn, đứng dậy: "Cũng sắp tới giờ rồi, chúng ta chuẩn bị đi thôi."

*
*

Khác với năm ngoái đãi tiệc linh đình trong cung, năm nay Hạ Thư Hoa mượn phủ đệ ngoài thành của Thái tử tổ chức sinh thần. Địa điểm bố trí ở trên mặt thủy tạ nằm giữa hồ, ba mặt thông thoáng có thể ngắm nhìn cảnh vật tươi đẹp xung quanh.

Ngu Thư Hân vận hoa phục nguyệt sắc, khoác bên ngoài đại tụ sam màu xanh lam thanh nhã mát mắt. Búi tóc nửa đầu, trang dung vừa vặn không mất đi khí tiết. Đứng cạnh Chu Ngọc Đan một thân cẩm y cơ hồ khiến Ngu Thư Hân mờ nhạt hơn nhiều, song đó cũng là điều nàng muốn.

Lúc hai nàng đến, chung quanh đã tụ họp rất nhiều người. Khách mời bên cạnh Lục công chúa và tông nữ các nhà còn có quý nữ con quan từ tam phẩm trở lên. Hạ Thư Hoa đứng giữa bọn họ như khổng tước xòe đuôi hưởng thụ chúng tinh phủng nguyệt.

Trong thấy bọn họ, Hạ Thư Hoa tươi cười rẽ ra đám người tươi cười tiếp đón. Chẳng biết có phải do Ngu Thư Hân quá nhạy cảm hay không, vẫn luôn cảm thấy nàng ta quỷ dị.

"Người đến đủ, chúng ta bắt đầu thôi. Về phần hoàng huynh, Thế nữ và Tần thị vệ bãi triều sẽ đến sau."

Phụng Mân công chúa đã nói thế đương nhiên không còn gì bàn cãi nữa. Cung nữ tiến lên dẫn dắt mọi người vào chỗ, sau đó vỗ tay hai cái ra hiệu cho nhạc sư biểu diễn tiết mục. Ca vũ, còn có rối nước hết thảy chuẩn bị rất công phu.

Tiệc trà kiểu này Ngu Thư Hân lúc ở Thục quốc đứng ra tổ chức nhiều lần nhưng văn hóa hai nước khác nhau, tinh túy cũng khác nên màn rối nước kia hấp dẫn ánh mắt nàng. Đương lúc Ngu Thư Hân không để ý nâng chén, gia nhân ở đâu bất cẩn va phải nàng làm nước trà thấm ướt y phục.

Nha đầu đó vội vã quỳ xuống: "Nô tỳ tắc trách, cầu Huyện chúa tha mạng." Tạo ra tiếng động lớn đến mức ca vũ phải dừng lại.

Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ