Phiên ngoại 2: Nữ đế Bệ hạ giá đáo!

332 40 0
                                    

10 năm nhanh như cái chớp mắt, chẳng mấy chốc tiểu Trữ Anh ngày nào đã lớn, cao gần bằng Ngu Thư Hân. Bất quá tính tình xốc nổi, ngang bướng chẳng biết giống ai, đi học 9 ngày thì phải tới 7 ngày cùng với Nữ đế Bệ hạ gây gổ.

Triệu Tiểu Đường không trực tiếp dạy dỗ Nữ đế, chỉ tới Hoằng Đức điện mỗi khi có lệnh từ Thái hậu. Nhưng là, lần nào đến cũng tất tả dỗ dành Phượng Thiển một phen. Phần lớn đều do hai nha đầu cãi cọ, Trữ Anh chọc Bệ hạ dỗi sau đó bỏ về không thèm hỏi han đến. Thừa tướng đại nhân cảm tưởng đâu giống như mình có thêm một đứa nhỏ nữa.

"Triệu khanh."

Đấy, lại tới rồi! Triệu Tiểu Đường âm thầm thở dài.

Phượng Thiển mặc áo bào uy nghiêm, song bước chân vội vàng không giống dáng vẻ cao quý thường ngày. Nàng vừa từ Hoằng Đức điện nghị sự cùng mẫu hậu về liền truyền Thừa tướng tới ngay, có chuyện phi thường hệ trọng a!

Cung kính hành lễ xong, Triệu Tiểu Đường dò hỏi: "Bệ hạ, Trữ Anh lại làm người tức giận sao?"

"Không phải." Phượng Thiển lắc đầu, ngữ khí đáng thương: "Thừa tướng, khanh nhất định phải cứu trẫm."

Quan hệ giữa Ngu Thư Hân và Chu Ngọc Đan thân thiết. Phu nhân nhà mình từ lâu đã nhận làm nương nỡ đầu của Nữ đế, thành ra thâm tâm Triệu Tiểu Đường cũng coi Phượng Thiển như nữ nhi thân sinh. Thấy hài tử cuống quýt, nàng trước tiên nghĩ cách an ủi.

"Bệ hạ đừng hoảng, bình tĩnh nói thần nghe."

"Mẫu hậu muốn trẫm thành thân rồi."

"..."

"Triệu khanh." Nắm lấy tay áo nàng, Phượng Thiển thấp thỏm: "Khanh đi nói với mẫu hậu đừng bắt trẫm thành thân được không?"

Nữ đế Bệ hạ tính đến nay đã 15 tuổi, là thời điểm vừa vặn chọn phu quân. Thái hậu lo nghĩ không sai. Chiều qua mời Ngu Thư Hân và Hạ Yên Hoa vào cung e rằng cũng bởi vì chuyện này.

"Bệ hạ, chung thân đại sự của người thần vô phương can dự. Nhưng Bệ hạ là Nữ đế, chỉ cần trong lòng người có để tâm ai đó thì hãy nói với Thái hậu. Thái hậu sẽ thay người tứ hôn."

Khuôn diện bầu bĩnh xụ xuống, đôi con ngươi sáng quắc đảo qua lại suy tính. Phượng Thiển dẩu môi, tâm trí vô thức hiện ra gương mặt của kẻ đáng ghét nào đó. Nàng hắng giọng: "Trẫm biết rồi, khanh về đi."

Triệu Tiểu Đường cười trộm. Trông bộ dáng thẹn thùng kia, xem ra Nữ đế thật sự có ý trung nhân. Tin tức quan trọng này một lát hồi phủ nàng sẽ nói cho nương tử.

*
*

Vọng Thư các

Hưu mộc với Ngu Thư Hân cũng như bao ngày khác. Có chăng sẽ vui vẻ hơn vì Trữ Anh không cần phải tới Thái học viện, có thể bồi bên cạnh nàng từ sáng đến chiều thay cho Triệu Tiểu Đường bận rộn công vụ.

"A nương, mẫu thân về rồi." Trữ Anh đứng tì tay trên bệ cửa hớn hở reo lên.

"Hôm nay về sớm vậy à?"

Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ