Chương 34: Sóng gió đêm thọ yến

432 56 2
                                    

Mộ Tuế cầm theo thực hạp muốn đi thư phòng tìm Thế nữ nhưng bị Tề Cát cứng rắn chặn lại ở cửa Ngưng Huy đường.

Chứng kiến chủ tử và Thế tử phi trải qua bao nhiêu chuyện mới có thể song túc song phi, Tề Cát biết rõ chủ tử đối với Thế tử phi nhất kiến chung tình. Cả đời này chỉ nhận định Ngu Thư Hân là nữ chủ sau Thuần Đức quận chúa, sẽ không để Mộ Tuế tùy thời làm loạn hậu trạch hầu phủ.

"Tề đại ca, ta thấy Thải Điệp tỷ tỷ ở bên trong. Huynh để ta vào đưa đồ cho tỷ ấy không được sao?"

"Thải Điệp nhờ ngươi à?"

"Đúng vậy."

Từng gặp qua không ít nữ nhân nhưng Mộ Tuế là người đầu tiên không màng thể diện như vậy. Tề Cát nhếch môi: "Nếu nàng nhờ ngươi thì đã nói với ta rồi."

Mộ Tuế bị ý tứ cười nhạo của hắn làm cho xấu hổ. Đúng là Thải Điệp không có nhờ vả gì nàng ta nhưng Thế tử phi cũng chưa từng nói nàng ta tránh xa Thế nữ. Mộ Tuế nghĩ bản thân vẫn còn cơ hội, chỉ cần Thế nữ chịu nhìn đến nhất định sẽ phát hiện điểm tốt trên người nàng ta.

*
*

Lập thu tiết trời mát mẻ, cách ngày lại lác đác đôi ba cơn mưa giao mùa lướt qua. Chẳng mấy chốc đã tới thọ thần của Thái hậu, là năm tuổi chẵn nên tổ chức rất lớn.

Cách giờ cử hành thọ yến nửa canh, Thế nữ cùng gia quyến đã đến Từ Ninh cung. Thuần Đức quận chúa dẫn đầu, Triệu Tiểu Đường và Ngu Thư Hân theo sau. Triệu Úc Phong hơn 2 tuổi nắm tay tỷ tỷ và tẩu tẩu, cặp mắt đen láy lúng liếng nhìn quanh. Một nhà bốn người đi đến đâu thu hút chú ý đến đó, đặc biệt là mấy vị Vương phi.

"Thuần Đức thỉnh an Thái hậu. Thái hậu vạn phúc kim an."

"Miễn lễ, ban tọa."

"Tạ Thái hậu."

Khí sắc lão nhân gia hồng hào chứng tỏ mấy ngày nay phấn khởi không ít. Nghĩ cũng phải! Người già luôn thích quây quần bên con cháu. Mỗi năm trừ bỏ trung thu yến, tết Vu Lan và trừ tịch ra thì cũng chỉ có thọ thần, khó trách Thái hậu cao hứng.

"Kia là tiểu tử Úc Phong đúng không? Thư Hân dẫn hắn qua đây."

Nhị công tử thường ngày hay gặp Ngu Thư Hân mỗi khi nàng đi Duật Vân các thỉnh an, lâu dần tự nhiên thân thiết. Nàng dắt tay Triệu Úc Phong tới trước mặt Thái hậu, sau đó dạy hắn khấu đầu với bà. Trong cung lâu rồi chưa nghe tiếng con trẻ cười đùa, Thái hậu càng nhìn càng thấy thích.

"Chúc Tân, mang khóa trường thọ cho hắn đi."

"Ngoại tôn tạ ơn Thái hậu ban thưởng."

Nhận lễ xong, ngồi qua loa nói chuyện mấy câu thì đến giờ, mọi người di chuyển đến Trường Thanh cung dự tiệc. Văn Tông đế và Hoàng hậu đều có mặt, phi tần cùng vương tôn quý tộc không thiếu một ai.

Ngày trước theo hầu Thái hậu, yến tiệc thế này Ngu Thư Hân tham dự không ít. Bây giờ chẳng qua thay đổi vị trí, từ tiểu cô nương Thục quốc nho nhỏ trở thành Thế tử phi mà thôi. Bất quá nàng biết ở đây có rất nhiều người chướng mắt mình, cho rằng nàng thấp kém không xứng ngồi ngang hàng với bọn họ.

Đại Ngu Hải Đường || Tuyết Hồng MaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ