EPILOGUE

49 2 0
                                    

EPILOGUE: FINAL CHAPTER

Magkakasama kaming lima sa Rooftop ng Hideout.
Pinagmamasdan ang langit.

Malaki ang pasasalamat ko dahil binigyan ako ng pangalawang pagkakataon na makasama muli ang mga mahal ko sa buhay.

Makabonding sila, katulad nitong ginagawa namen.

Masaya ako...

" Magkakasama pa rin tayong lima. At mas Lalong tumatatag ang friendship naten." Masayang sabi ni Alex.

" Syempre, we cared eachother. May pangako tayo sa isa't isa na walang iwanan diba. Kaya dapat lang na tinutupad naten yon.". Saad ni Yannie.

" Sorry ha. Muntikan ko ng hindi matupad ang pinangako ko sainyo" saad ko.

Tumingin sila saaken.

" Ano kaba, huwag mona isipin pa yon. Past is past Ghail. Saka tinupad mo naman eh. Bumalik ka saamen." Si Mich

" Oo nga, kasama ka pa rin naman namen eh. Kaya wag ka magsorry Ghail." Pagsangayon ni Kim.

" May kasalanan pa rin ako sainyo, nagpanggap ako na patay na. Alam ko kung gaano kasakit sainyo ang nangyare saaken. Pero hindi ko naisip ang nar——"

" Naiintindihan ka namen Ghail, hindi mo rin naman kagustuhan na saktan kami. Kaya ayos lang, wag kana magsorry pa ha." si Kim.

" Kalimutan mona yun, ang importante hindi mo kami iniwan. Hindi mo kami pinabayaan kahit na nalagay na sa alanganin ang buhay mo, patuloy mo parin kaming inaalala." Saad naman ni Yannie at niyakap ako.

" payakap din." Singhal ni Mich at nagsiyakapan na nga sila saaken. Tss.

Napakaswerte niya sa mga kaibigan niya na laging anjan para damayan siya.

Ang mommy niya na handa siyang intindihin at tanggapin ulit kahit na malaki ang nagawa niyang kasalanan rito. Well hindi pa rin naman sila okay ng Daddy niya pero paunti unti kinakausap na niya ito.

Siguro ang tanging hiling ko ay kaligtasan ng mga mahal ko sa buhay.

At ng mga taong nakapaligid saaken.

Well dahil nga gangster kami, hindi talaga maiiwasan na mapahamak..

At magkaroon ulit ng gulo.

Nagpasiya na silang bumaba upang asikasuhin na ang iba nilang gawain.

Makakasalubong naman nila si Zeke.

" Zeke." Tawag ni Ghail rito.

Huminto naman ito.

Kailangan nilang magusap.
Hindi na sila nakakapagusap ng maayos.

Dahil umiiwas din ito sakanya.

Nauna na ang apat na bumaba.

" Can we talk.". Aniya

Bumalik sila sa rooftop.

Wala na si Liam sa Kulungan niya. Nasa pangangalaga na ito ni Rose.

Samantalang si Jacob ay tinuturuan niya ng leksyon.

" Ano paguusapan naten?" Seryosong tanong ni Zeke.

" Hindi mo naman kailangan na iwasan ako. Nasa iisang grupo lang tayo Zeke." Hindi siya sanay sa pakikitungo nito sakanya ngayon.

Mas gusto pa nito ang dating Zeke, kaysa ang Zeke ngayon.

" Kailangan Ghail, i still like you." Hindi niya gustong maramdaman ito ni Zeke.

Pero may kasalanan siya kung bakit nangyare yon.

The Queen GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon