" Wala pa si Ghail?" tanong na naman ni Mich na kanina pa Tanong ng Tanong .Tawagan nia kaya !
" Mich ilang beses mona tinanong yan. Tawagan mo kaya" naiiritang sambit ni Alex
" eh guys nakapatay parin ang phone niya. Tinawagan ko narin sila tita umalis na daw kanina pa so ilang oras na sya nakaalis sa house nila. So where is she?" Mich.
" nasa hideout siguro" ako na un nagsaliTa.
" tara na kaya sa hideout" aya ni alex saamen at tumayo na.
" si yannie diba naten sya hihintayin?ask ko sakanila.
" busy un hayaan na naten sya magenjoy. Tara na guys" akmang lalakad na kami sana ng bumukas na un pinto at lumuwa si Ghail.
" ghail" sigaw namen sakanya.
"where are u been huh? kanina kapa wala dimo sinasagot tawag ko" bungad ni Mich sakanya.
Umupo naman na sya sa sofa at halatang may mali sakanya ngaun.
" are you okay ghail?" Nagaalalang tanong ni alex
NILAPITAN kona sya may mali talaga. At pansin ko may dugo sya sa kamay nia dont tell me.
" ano nangyare sa kamay mo ha?ano ginawa mo ghail?" Singhal ni mich
" Wala to. Taas nako" aniya at umalis na nga.
Sinundan namen ito ng tingin.
Okay naman ang paglalakad niya pero. May something eh.
" I know may mali sakanya guys" MICh. napansin din pala nia akala ko ako lang.
" hayaan nalang naten. Baka may nangyare lang talaga sa house nila." si alex na un sumagot kaya nagkibit balikat nalang ako.
Sana nga un lang sa House nila. Sana wala ng iba pa.
"wait ko nalang si Yannie matulog na kayo" prisinta ni Alex.
" Sige. GoodNight Alex" bati ko sakanya at naglakad narin ako papunta sa kwarto ko.
GHAIL POV
Bwiset!
Nasaksak pa ako ng bwiset na taong yon!
Pinunit ko ang damit ko upang gamutin ang sugat na natamo ko sa tagilirin. Bwiset!
fuck! Ang hapdi ha!
Nagulat na lamang ako ng bumukas ang pintuan ng kwarto ko.
Damn!
" See. May mali talaga Ghail. Ano nangyare Jan hah?" WORRIED NA BOSES NI KIM.
Hayst. Nahalata agad ni Kim na may maLi saaken ah. SO wala nako maitatago pa kaya napaupo nalang ako bigla. Agad naman ako nilapiTan ni Kim.
"damn ghail what happen to you?sino may gawa nito ha?" Kabadong saad ni Kim at inalalayan niya ako umupo sa sofa.
" si arthur" sambit ko.
"what! why he do that to you? dont tell me nagpunta ka? sinugod mo sila?"
" D-damn!" Masakit siya eh. Dagdag mopa un saksak kopa.
Bwiset!
" dadalhin kita sa hospital ghail. Para magamot yan"
" Hindi! Ayoko. Ako nalang gagamot jaan." Ayoko na bumalik pa doon.