Chapter 42: The Fernandez Brother
" nasa loob siya, at gising na ito " bungad ni Y.
" Okay. Nasaan si Tyler " hindi pa sila pwedeng magkita.
" nasa kwarto niya, " sagot nito kaya dumiretsyo muna ako sa kwartong kung nasaan si Zeke.
Pumasok na ako sa loob at naabutan ko si Zeke na nakaupo sa higaan nito.
Napatingin naman siya saaken.
" Ikaw!" Nakilala na niya ako.
" ano bang kailangan mo saaken ha!" Dugtong pa nito." Si Hero Willson, kilala mo siya diba" saad ko.
Natigilan naman ito.
" Bakit mo tinatanong saaken ang demonyong iyon! " Galit na usal nito.
" Phoenix Gang, hindi ba miyembro ka ng PxGang date ? si Hero Willson ang namumuno rito. "
" Bakit mo ba gusto mong malaman kung sino si Hero Willson! Sino kaba! Hindi ba ikaw ang kasama ni Ethan sa chantel!" Tss.
Sa dami ng maalala. Iyon pa! Kung ang pagligtas ko kaya sakanya ang maalala niya.
" Sabihin mona lang ang nalalaman mo Ezekiel Fernandez. Bago pa magbago ang isip ko " Saad ko
Tumayo naman ito at unti unting lumapit saaken , bumukas naman ang pintuan kaya napahinto ito.
" Si Jacob nagpumilit na tumakas!"
Damn! Bwiset!
" Iharap niyo siya saaken! At ikaw hindi pa tayo tapos!" Singhal ko rito.
Lumabas na ako.
Bwiset ka talaga Jacob!
ZEKE POV
Damn ! Andito rin pala ang PxGang!
Iniinda ko parin ang sugat ko. Bwiset na Hero na yan!
Ayaw niya,talaga ako tigilan.Mababawiin din kita!
Bumukas naman ang pintuan hindi ko alam at bakit iniligtas ako ng mga lalakeng tumulong saaken kanina at ipinunta ako rito.
Napatingin ako sa pumasok at babae ito.
Siya un babaeng kasama ni Ethan..
Anong ginagawa niya rito. Wag mong sabihin.
Kakampi siya ng mga lalakeng kumuha saaken!
"Ikaw! "Ano bang kailangan mo saaken ha!" Singhal ko rito. Nakaramdam naman ako ng kirot sa pagsigaw ko.
" Si Hero Willson, kilala mo siya diba?" Natigilan naman ako ng banggitin niya ang pangalan ng isa pang bwiset!
Hindi ko siya sinagot sa mga,tanong nito. Kilala pala niya ang PxGang huh.
Lalapit na sana ako rito ng bumukas un pintuan kaya napahinto ako.
Pumasok un lalakeng kasama ng kumuha saaken.
" Si jacob nagtangkang tumakas! "
Andito rin ang lalakeng yon!
" Iharap niyo siya saaken!" Bumaling naman ito saaken. "At ikaw hindi pa tayo tapos!" Singhal nito at umalis na.