Chương 6 Thư Viện

3.5K 553 54
                                    

Hôm nay Hinata vẫn mang sự vui tươi hớn hở đi qua lớp học thêm như những lời của Takemichi hôm qua không hề tồn tại "Takemichi!"

"Tôi đang học, cậu ồn quá! Đi đi! Ảnh hưởng đến lớp!" đang ngồi ăn bim bim nhưng cậu lật tập ra ngay, vờ cặm cụi ghi viết.

"Mình sẽ giữ yên lặng, Takemichi cứ học đi! Chỗ nào không hiểu cứ tự nhiên hỏi mình." Hinata kéo chiếc ghế bàn trên ra, dịu dàng hỏi cô bạn bên cạnh "Mình có thể ngồi đây một lúc chứ?"

"Được, cậu cứ ngồi, xin mời!" cô bạn thẹn thùng lấp ba lấp bấp. Vành tai đỏ rực.

Oi oi!!!

Cô bạn à, Takuya cũng đẹp mà có bao giờ thấy cô như vậy đâu. Sư tử hà đông có ngày hóa thiếu nữ?

"Mẹ à! Nếu bài kiểm tra lần này con được trên 60 điểm thì con muốn nghỉ lớp học thêm."

Mẹ véo tai cậu "Học hành không ra đâu nhưng bắt đầu ra điều kiện với mẹ à?"

"Con nghiêm túc!"

Mẹ thả tay ra "Được rồi! Nếu toàn bộ bài kiểm tra của con trên 80 điểm thì mẹ sẽ cho phép. Nhớ rõ ... là toàn bộ."

"Được ạ!"
-----

"Mày đã nói với mẹ như vậy à? Không phải trốn Tachibana đâu nhỉ?"

"..."

"Tao dạo gần đây có điều thắc mắc về mày."

"Ý mày là sao?"

"Mày giảng bài cho tao, nhờ điều đó điểm số tao cải thiện rất nhiều nhưng điểm kiểm tra của mày luôn thấp. Vẫn quanh quẩn con số cố định."

"Mày muốn nói tao giả học ngu. Tao muốn còn không được, những chỗ mày không hiểu bài thì trùng hợp tao biết. Còn toàn bộ những chỗ tao không biết thì bài kiểm tra lại có. Tao đã rất vất vả học đêm nhưng điểm vẫn cứ ..." Takemichi đau khổ bấu ngực.

"Không hiểu sao tao vẫn tin mày sẽ hoàn thành giao kèo với mẹ của mày. Có khi tiềm năng học giỏi của mày đang đợi khơi gợi. Tuy trông mày vẫn hơi khờ."

"Chính vì thế nên nay tao vác xác đi thư viện với mày nè, thật tình tao chỉ muốn chơi game. Nhưng vì tương lai tươi đẹp trở thành một thiếu niên học giỏi được các cô gái yêu thích, tao phải cố gắng để thoát khỏi lớp học thêm. Học lớp đó gái khinh và coi tao thành đồ đần."

"Đó là lý do đó sao! Cố gắng lên!"

Takuya đã dần nhận ra. Tốt!
Không cần quá mau chóng, cứ từ từ từng chút một chìa ra một phần đuôi. Một học sinh tiểu học không đủ nhạy bén phác giác ra mọi chuyện nếu mình không lộ ra cái đuôi. Tao làm thế để mong mày chấp nhận kế hoạch của tao.
Hãy tỏa sáng Takuya! Tao sẽ biến mày tỏa sáng hơn bất kì ai, đủ để che lấp tao.

"Cuốn sách giải này có vẻ được. Rất dễ hiểu!" Takemichi chọn một cuốn sách coi chung với Takuya.

Hai đứa cắm đầu học, mỗi lần nhìn Takemichi cố gắng thì Takuya vô tình cũng bị cậu thu hút thoi thúc theo. Việc học, Takuya chưa từng nghĩ nó sẽ thú vị như vầy.

Thi thoảng Takemichi sẽ cau mày hỏi bài Takuya. Hai đứa chỉ qua chỉ lại cho nhau.

Takemichi muốn mượn một quyển sách ngoại ngữ nhưng nó quá cao để cậu với tới. Có cái ghế nào quanh đây không nhỉ. Chỗ này lại hẹp, còn có người, mình mà bật nhảy sẽ bị chú ý.

[AllTakemichi] Kích Hoạt Hoa Viên Vũ ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ