Chương 26

1.2K 99 65
                                    


Edit: Rhbf

Beta: Khánh Võ, Bongbong_nbo


Tiếng sáo nghe rất hay, cộng hưởng với không gian trong phòng hiện giờ làm thanh âm nghe du dương mà linh hoạt.

Cố Phi không biết tại sao lại có người cảm thấy loại nhạc cụ này có gì không bằng piano, Tưởng Thừa dựa bàn đứng đó, tay cầm ống sáo nhỏ màu đen như vậy, rất có phong cách.

Bài Tưởng Thừa thổi nghe rất vui tai, nhưng không hiểu sao Cố Phi lại nghe ra chút cô đơn, không biết do âm thanh vốn dĩ của loại nhạc cụ này hay là do người thổi nó.

Khi thanh âm cuối cùng của sáo nhảy múa trong đám lửa tiêu mất, tay cầm sáo của Tưởng Thừa buông xuống, cả hai đều không nói gì.

Qua một lúc, Tưởng Thừa mới ngẩng đầu lên, khóe miệng mang theo tia cười không rõ ràng: "Làm sao vậy?"

"Quá đỉnh nha." – Cố Phi trả lời, vỗ tay bộp bộp.

"Nói chuyện bình thường không được sao?" – Tưởng Thừa cầm miếng vải nhung lau lau miệng sáo – "Vừa mở miệng liền như muốn ăn đòn."

"Rất đỉnh" – Cố Phi trả lời lại lần nữa – "Chắc học lâu rồi phải không?"

"Ừm" – Tưởng Thừa đáp lại một tiếng, nghĩ nghĩ lại lắc đầu – "Hình như cũng không lâu lắm, không lâu bằng lúc tôi học piano."

"Không lâu lắm lại thổi hay như vậy, không hổ là..." – Cố Phi nói.

Cố Phi nói nửa chừng lại không nói nữa, Tưởng Thừa thở dài: "Đúng đó, học bá mà, khúc gỗ như cậu học tới khi nào mới xong."

Cố Phi cười một hồi mới nói một câu: "Thật sự là thổi rất hay."

"Thật ra không khó, nhập môn rất dễ" – Tưởng Thừa cầm sáo trên tay quay quay mấy vòng, lại chuyển qua hướng Cố Phi – "Có muốn thử không?"

"... Vậy tôi thử một chút" – Cố Phi đi tới trước mặt cậu cầm lấy sáo – "Cứ thổi như vậy?"

"Không thì sao?" – Tưởng Thừa nói.

"Ý tôi là cậu có bị khiết phích không?" – Cố Phi nói.

Tưởng Thừa bật cười, cảm thấy bản thân tối nay ở đây thật sự chịu không nổi nữa rồi, cười nửa ngày mới chỉ tay xung quanh nói: "Xung quanh như vậy, ai bị khiết phích đã sớm không xong rồi."

"Cũng đúng, hồi nãy còn cầm giẻ có chuột chết" – Cố Phi cầm ống sáo nhìn nhìn, học theo Tưởng Thừa đặt tay lên lỗ khí – "Như vậy đúng không?"

"Ừm" – Tưởng Thừa nhẹ nhàng đẩy đẩy ngón tay Cố Phi – "Nhấn chặt, âm thanh lọt ra ngoài rồi."

Sau khi Cố Phi nhấn chặt, thử nhẹ nhàng thổi một hơi.

Cây sáo liền phát ra âm thanh lạc điệu còn rít lên chói tai, Cố Phi cau mày xoay đầu sang một bên: "Aii, sao lại có âm thanh như vậy, làm hết hồn."

Tưởng Thừa nhịn cười: "Thổi buông lỏng một chút, hơi thổi ra đừng thu vào, âm thanh phải thả ra hết mới hay được."

Tát DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ