Edit: Rhbf
Beta: Khánh Võ, Bongbong_nbo
Lần này Cố Phi đồng ý ra sân đấu, Tưởng Thừa cảm thấy Lão Từ hưng phấn không thua gì Cố Phi đậu đại học Bắc Kinh, buổi chiều vừa tan học, Lão Từ liền kêu năm người vào phòng mình.
Tưởng Thừa nhìn những người xung quanh, cuối cùng cũng nhận ra được Quách Húc và Lư Hiểu Bân.
"Không có dự bị sao?" – Vương Húc hỏi – "Chỉ năm người chấp hết à?"
"Dự bị thì các em xem có bạn học nào phù hợp không" – Lão Từ nói – "Còn đội trưởng thì...."
Lão Từ lúc nói lời này mắt đảo qua nhìn Cố Phi, Cố Phi liền giơ tay chỉ vào Vương Húc: "Cậu ta."
Vương Húc lập tức giương mặt lên, vẻ mặt không tình nguyện: "Ầy, em không được, em không muốn làm đội trưởng gì đó, thật phiền."
Tưởng Thừa xem bộ dạng của cậu ta thì cười thầm, diễn xuất thật quá tệ.
"Vậy Vương Húc đi, các em ngày mai bắt đầu luyện tập" – Lão Từ đem trái bóng trên bàn đưa cho Vương Húc – "Quả bóng này rất tốt, thầy tới phòng dụng cụ xem không có trái nào được, liền mua cho các em trái này, thi đấu chắc chắn dùng bóng mới, chúng ta luyện tập cũng nên dùng một trái cùng chất lượng."
"Cảm ơn Từ Tổng." – Quách Húc lấy bóng từ tay Vương Húc, tâng xuống đất hai cái.
Tưởng Thừa nhìn động tác của cậu ta, cũng khá chuẩn, mặc dù không lợi hại lắm, nhưng tối thiểu cũng biết chơi.
Vương Húc trông rất tự phụ, đại khái vì nghĩ rằng bản thân biết chơi, có khi còn nghĩ mình chơi rất giỏi.
Lư Hiểu Bân nãy giờ chưa hề nói chuyện, nhưng người này lại có vóc người cao nhất, nhìn ra tầm 1m9, còn rất cường tráng, cao tới gần bằng nóc cửa, rất tốt.
Thành viên dự bị rất dễ tìm, mặc dù khoa xã hội nhưng nam sinh cũng không ít, đội trưởng Vương Chín Ngày gọi mấy người 1m8 xếp cuối hàng tới thì đã đủ người.
Người muốn tham gia không ít, dù sao thì giờ tự học cũng không cần phải lên lớp, có thể đi chơi bóng.
Lão Từ tìm giúp bọn họ một sân bóng, Tưởng Thừa nhìn dáng vẻ tích cực của thầy ấy mà thấy mệt giùm, một đội bóng chỉ toàn thành viên lông bông, thành tích không lúc nào lên được, chơi thể thao còn có loại tính tình thế này, thế nhưng Lão Từ lại tràn đầy nhiệt huyết.
"Tôi trước hết xem trình độ của các cậu." – Vương Húc cầm banh, một bộ ra dáng chỉ huy đứng giữa sân bóng.
"Cũng chơi bóng với nhau nhiều lần vậy rồi còn cần phải xem trình độ à?" – Có người hỏi.
"Cũng phải làm quen một chút!" – Vương Húc xụ mặt, lại nhìn qua Tưởng Thừa đang ngồi xổm trên sân – "Hay là Tưởng Thừa, cậu thử trước đi, cậu mới chuyển đến, tôi không rõ trình độ của cậu."
"Được" – Tưởng Thừa đứng lên, cởi áo khoác – "Thử thế nào?"
"Cậu chuyền bóng qua người tôi." – Vương Húc ném bóng tới rồi làm tư thế chặn bóng.