Chapter Thirty-Nine

123 4 0
                                    

Prim's POV

I swallowed hard after hearing it. Base on her situation right now, I know she will surely do it. Ang hindi ko lang maintindihan ay kung paano siya nakalabas ng Facility without noticing by the guards and doctors there.

"Maddox, huwag mo 'tong gawin please. I'm sure nag-aalala na ang Mom mo sayo. You should go back" Wika ko sa kanya but she just laugh.

"My Mom? Wala siyang pakialam sakin at wala rin akong pakialam sa kanya. Let's get back to business" Wika nito at tumawa na naman. "Now, Kane. Babalik ka ba sakin o papatayin ko 'tong babaeng 'to?" Tanong nito at humalakhak pagkatapos ay tiningnan ang kutsilyo.

Napatitig ako kay Kane habang tuloy lang sa pagluha ang mga mata ko. He stared at me. He heave a deep sigh. Naging blangko ang ekspresiyon nito.

"Fine. I'll be with you again just let her go" Seryosong wika ni Kane at seryosong tinitigan si Maddox.

Unti-unting lumuwag ang pagakakahawak sakin ni Maddox, ngumiti ito ng matamis. Saglit na bumaling ang tingin sakin ni Kane at may sinasabi ang mga mata nito.

Kinuha ko itong pagkakataon para malakas na sikuhin ang tiyan niya at humarap sa kanya saka sinuntok ang mukha nito dahilan para mapaupo ito sa sahig. Napasigaw ito habang hawak ang kanyang mukha kaya kaagad akong tumakbo palapit kay Kane. He hug me tightly. Napaiyak ako at ibinaon ang mukha ko sa dibdib niya.

"How dare you! You'll pay for this!" Nanggagalaiting sigaw ni Maddox habang hawak siya ng dalawang lalaki sa magkabilang braso. Nanlilisik ang mga mata nito. "Bitawan niyo ako! Hindi pa ako tapos!" Sigaw nito at humalakhak. Hinila siya palayo ng dalawang lalaki at sumalubong naman sa kanila ang dalawang nurse at pulis. They injected something on her and then she passed out.

Napahawak ako kay Kane ng maramdaman ko ang panlalambot ng mga tuhod ko. Mabilis ako nitong binuhat na parang isang bagong kasal kaya mabilis akong napahawak sa leeg niya. Sinandal ko nalang ang ulo ko sa dibdib niya saka pumikit. Bigla akong nanghina sa nangyari sakin. Hindi ko inaasahan ang nangyari sakin.

Napamulat ako ng naramdaman ko ang mainit na sikat ng araw. Nasa labas na pala kami. Maraming mga tao ang nakikiusyuso sa nangyari at ang ilan pa ay naaberya ang pag-operate ng ilang rides dahil sa nangyari. Tumigil kami ni Kane sa isang bench at marahan ako nitong ibinaba sa bench. Yumuko ito at pinunasan ang pisngi ko.

"How are you feeling, Love? Are you okay? May masakit ba sayo? Do you need something? Dadalhin ba kita sa ospital" He worriedly ask while checking my neck.

Kahit nabigla ako at natakot sa nangyari ay nagawa ko paring ngumiti sa kanya. Hinawakan ko ang pisngi nito.

"Don't worry, I'm fine. Kasama na kita" Wika ko rito. Hinawakan nito ang kamay ko saka inilapit sa labi niya at hinalikan.

"Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag may nangyaring masama sayo" Wika nito saka ako niyakap ng mahigpit ulit.

"HARRETTE!"

Nabigla ako ng marinig ang isang pamilyar na tinig. Nanlaki ang mga mata ko ng makita si Kuya at Aziz na palapit sa aming dalawa ni Kane.

Prim's POV

I was bitting my lower lip while sqyeezing my hand. Kuya is in front of me right now. His face is dark. Kane left with Aziz. Kailangan daw nilang mag-usap. They will always make fun of me for not having a boyfriend because of my attitude but I know when it comes to this, siguradong malilintikan ako.

Unexpectedly Yours [Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon