Raiden's POV
Nasa loob ng operating room si Kane at kasalukuyang inooperahan ng mga doctor. We're here outside at the operating room. Walang nagsasalita sa aming lahat. Nandito lahat ng pamilya ni Kane.
Nandito rin kanina ang pinsan niya which is Yvo at ang parents nito. Nanggaling rin kanina dito ang family ni Prim and they freaked out when they find out that Prim is abducted by unknown people.
Hanggang ngayon hindi parin kami makapaniwala sa nangyari. Nandito kami nina Levi at Ayrton kasama si Tita Therese, Elvis at Carrhiza. Si Xavier sumama kay Tito para ibigay sa awtoridad ang mga litratong nakuha niya kaninang umaga.
Mabuti nalang at nagawan namin ng paraan ang burred na litrato kaya umaasa kami na mahanap kaagad namin si Prim.
Bumukas naman ang operating room at lumabaas ang doctor. Kaagad naman kaming lahat na tumayo.
"Doc, kamusta ang anak ko?" Tanong ni Tita.
"The patient has a penetrating gunshot wound that affected his liver. Naalis na namin ang bala" Paliwanag ng doctor.
"But is he okay now, Doc? Ayos na siya diba?"
"Sa ngayon, kailangan muna nating i-monitor ang kalagayan niya. We need to make sure that there are no other complications. The patient is stable now pero hindi pa siya nagigising dahil maraming nawalang dugo sa kanya"
"Kailan po siya magigising, doc?" Tanong naman ni Ayrton.
"We don't know yet. It still depends to the patient. Sa ngayon, ita-transfer natin siya sa isa sa mga rooms. Pwede niyo na siyang puntahan. I'll go ahead first. If you need anything just call me anytime" Wika ng doctor bago siya umalis.
"Thanks, doc" Sabi ko. Tumango ito at ngumiti.
_______
Nandito na kami sa isa sa mga kwarto kung saan dinala si Kane. Wala parin itong malay hanggang ngayon. Umuwi muna si Tita para kumuha ng ilang gamit at para na rin makapagpahinga si Elvis. Samantala sina Xavier at Tito ay hindi pa nakakabalik hanggang ngayon.
"Nag-aalala na ako kay Prim" Mahinang saad ni Carrhiza na nasa tabi ko. Nakaupo kaming dalawa sa sofa habang nakasandal siya sa balikat ko at hawak-hawak ang kamay ko.
"Everyone is worried about her, Rhiz. Masyadong nakakabigla ang nangyari"
"W-What if they will do something bad to her?" Her voice cracked. Hinaplos ko naman ang likuran niya para hindi siya maiyak. I squeeze her hand to ease her just for the meantime.
"I'm sure mahahanap din siya at kilala mo naman ang kaibigan mo na 'yon. Prim is strong" Pagpapagaan ko sa sitwasyon but I know it won't help.
Damn it! Maski ako nag-aalala na. I don't know if this is intentional and someone is behind with this shit or sadyang sila lang ang nakita nila ng araw na 'yon at kinuha si Prim. But Fuck! Impossible naman 'yata 'yon dahil kung balak talaga nilang kumidnap ng tao hindi nila iiwan si Kane.
"Dre, kamusta na ang private investigator na inutusan mo kanina?" Ayrton ask Levi who's busy with his phone. Napatingin naman kami sa kanya. "May lead na ba?"
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Yours [Completed/Under Editing]
RomanceIn an unexpected time In an unexpected moment In an unexpected scenario She will have an instant boyfriend. A boyfriend that will turn her life into chaos. Will she be able to bring back her old life or she will accept her new life? ______ Date Star...