Chapter Sixty-Four

113 3 0
                                    

Third Person's POV

Isang babae ang nagmamadaling pumasok sa loob ng isang siid-aralan. Lahat ng estudyanteng naroroon ay napatingin sa kanya. Mababakas ang pagtataka at gulat sa mga mukha nila. There are six people inside the classroom.

"Miss? Nagkakamali ka yata ng classroom na pinasukan? This is the room for the representative of Falcon University" Anang puna ng isang kayumanggi na babae at may kulot na buhok. Maganda siya kahit ganun pa ang kulay niya. She had a beach body.

"I know. Alam ko rin na kayo ang maglalaro ngayong hapon sa Tennis diba?" Siguradong saad nito saka sumandal ito sa teachers table. She cross her arms and her leg. She arrogantly stared at them.

"Y-Yes. Kami nga. You're from Eastern High right? So, anong kailangan mo samin?" Tanong naman ng isang babae na naka-ponytail at may eyeglasses.

"Well, I'll give you chances to win the battle against our school" Simula nito kaya nagkatinginan silang anim. May pagtataka sa mga mukha nila. "I know na alam niyo na ang school namin ang nag-champion last year sa Tennis category because of Harriette Primitiva Ferelle"

"We know that kaya nga pinaghandaan na namin siya. Deritsuhin mo na nga lang kami dahil hindi namin maintindihan kung ano ang ibig mong iparating" The girl with a badass look said impatiently. Napangisi naman ang babae at lumapit sa kanila.

"This will be all yours. You can have it at the parking lot later after your competition" Nakangising saad nito at pinakita ang isang susi ng sasakyan. Nagkatiginan naman ang lahat. Kapwa nakakunot ang noo. "May kasama pa 'yang pera na sasapat sa inyong anim" Dagdag niya saka napa-cross arms.

She knew that Falcon University is a school where students are not wealthy enough and base to the record of its players, mostly of them are scholars kasama na doon ang players ng Tennis. Alam niyang kakagat sila sa plano niya.

"I want you to lock her up para hindi siya makalaro mamaya. I know that this is hard for you since our school are full of CCTV cameras but don't worry, I already have a plan for that. Kung gusto niyong manalo gawin niyo ang iniuutos ko. I know na dito lang kayo umaasa sa competition na 'to to get a hold of your scholarships na malapit ng mawala" Saad nito dahilan para mapakunot noo silang lahat.

"How did you know that?" Nagtatakang tanong ng isa sa kanya pero ngumisi lamang siya.

"You don't have to know. Ano, papayag ba kayo o hindi?" Tanong nito sa kanila. Nagkatinginan naman silang lahat at may pag-aalangan sa mga mukha nila.

"Sigurado ka ba na hindi kami mapapahamak sa plano mong 'to? We don't easily trust people" Saad ng babaeng may salamin. Nawala ang ngisi sa mukha ng babae at nagseryoso ito.

"Of course. You can trust me with this. So, ano? Payag ba kayo?" Tanong nitong muli.

Tumayo naman ang isang babae at nakipagsukatan ng tingin sa kanya. "So, how can we do that?"

Napangisi ang babae at umupo sa isang bakanteng upuan. May inilabas itong isang papel kung saan may nakasulat na kailangan nilang gagawin mamaya bago ang laro.

_______

Prim's POV

"Hoy! Xavier! Mauna ka nang suotin 'yan!"

"Ayoko! Ikaw ang mas matanda sa atin Ayrton ikaw ang mauna!"

"Si Raiden nalang total kapatid niya naman ang may gawa nito!"

"Hoy Levi! Ikaw ang nag-suggest nito sinabi ko lang sa kapatid ko!"

Pabalik-balik ang tingin ko sa kanilang apat na nagtutulakan habang bitbit ang mga costumes nila. Natapos ko na lahat ang dapat ayusin pati ang pagbihis pero hanggang ngayon nagtutulakan parin silang apat kung sino ang mauunang sumuot ng bee costume nila. Napailing nalang ako. Buti nalang wala dito si Rainna dahil bumili muna siya ng maiinom.

Unexpectedly Yours [Completed/Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon