Phần 59

409 45 5
                                    

"Mợ Hai ơi, mợ hai có nhà hông mợ"

    Mới sáng sớm gà còn chưa kịp gáy nữa là ngoài cửa có thằng nào gọi rân trời rồi.

"Dạ anh kiếm ai mà sớm dữ dậy đa?"

    Con Lành nó dậy đi vệ sinh nghe ai gọi ngược gọi xuôi làm nó phải chạy lên coi là ai, nhưng mà nhà này có ai là mợ hai đâu?

"Chào cô, tui kiếm mợ hai đó cô. Tui dìa dưới kia kiếm mợ mà mọi người nói mợ lên thị xã rồi nên là tui tức tốc chạy lên gặp mợ đó cô"

    Quái lạ nó đứng trơ ra đó tự nó có biết mợ hai là ai đâu? Nó suy nghĩ từ nãy giờ vẫn chưa biết mợ hai là bà nào hết trơn.

"Lành! Em đứng nói chuyện dới ai đó sao hỏng dô ngủ đi"

"Cậu hai cậu hai, con nè, con Bảy Lọt nè cậu"

   Hắn đợi nó lâu quá chưa có thấy nó trở dô nên cũng lo, con Lụa nó còn quanh quanh quẩn quẩn ở đây nên hắn vẫn lo lắm không dám lơ là nó giây phút nào. Khi nãy mất tận mười lăm phút con bé ba nó mới đi vệ sinh được do cậu hai một hai đòi đi dới nó, nó phải thuyết phục dữ lắm cậu hai mới chịu ở yên trong phòng đó đa.

"Mày hết giờ lên rồi hả?"

"Cậu kiu con xuống quê gặp mợ mà con dìa đó người ta kiu mợ lên đây rồi, con cũng nhanh tay lẹ chân chạy lên đây nè cậu. Nhưng mà cậu dìa hồi nào sao con hổng hay hổng biết gì hết trơn, cậu mà hong biên thơ nhờ con đi lấy đồ là con cũng hỏng biết là cậu dìa đó"

    Thằng này là thằng Bảy Lọt, hồi đó tía má nó làm cho tía Doãn Khởi nè lâu lâu cũng có dắt nó qua chơi chung. Nó thích cậu hai lắm, hồi nhỏ ngày nào nó cũng chạy theo sau cậu kiu cậu chỉ nó đọc chữ nó thích đọc chữ lắm mà tía má nó nghèo tiền đâu mà cho nó học. Hắn cũng là người tốt bụng chiều nào cũng xách tập xách vở ra gốc cây đa ngoài đình đó dạy cho nó học, thằng này được cái thông minh nói tới đâu hiểu tới đó uổng cái nhà nó nghèo quá đâu có lo cho nó ăn học được, để nó đi làm kiếm tiền mà sống cho qua ngày.

    Tới lúc tía Doãn Khởi mất thì tía má nó cũng không còn làm ở đây nữa mà lên xì phố làm cho bạn của ông, cũng may nhà mới mọi người yêu thương gia đình nó chỉ là không bằng phủ nhà Mẫn. Bảy Lọt lúc nào cũng biên thơ dìa hỏi thăm mọi người đặc biệt là hỏi thăm cậu hai, rồi tới lúc cậu hai qua nước ngoài nên dường như là mất liên lạc hoàn toàn. Rồi mấy bữa trước cậu hai có biên thơ cho nó nhờ nó đi lấy đồ dùm cậu hai tự đồ cậu hai cần là đang ở trên xì phố đó. Nó là một lòng một dạ dới cậu nhận được thơ mà nó mừng như hốt được vàng dậy, nó lấy đồ rồi chạy xuống quê ngay trong ngày xuống dưới đó thì cũng tối khuya rồi mà cũng không gặp được người cần gặp nên nó một hai đòi lên đây liền mặc cho mọi người ở nhà dưới khuyên nó nên nghỉ ngơi một chút.

   Còn việc tại sao nó tên là Bảy Lọt là tía nó tên Bảy mà hỏng biết lúc má nó chửa nó sao lúc đi đồng lọt nó ra ngay ngoài đồng luôn, dậy mà nó dẫn khoẻ mạnh sống sờ sờ ra đó. Cái tên nó bắt nguồn từ đó thêm cái tên tía nó dô nữa nghe cho đỡ đau một chút.

"Ủa cậu quen anh này hả? Lấy đồ là lấy đồ gì? Mợ hai là ai? Cậu có dợ bên ngoài rồi chứ gì? Em hỏi sao cậu hông trả lời em? Hay em nói đúng quá nên cậu bị á khẩu? Em nói trúng tim đen của cậu rồi chứ gì?"

    Nó hỏi hắn một lèo dài thiệt dài mà không hề cho hắn một khắc nào để lên tiếng cả.

"Em có để cho anh nói tiếng nào đâu? Đi dô nhà đi đứng đây cho cảm mạo chết hay gì"

"Cậu muốn em chết để đưa mợ hai gì đó của cậu về chứ gì?"

    Mẫn Doãn Khởi này rất ghét việc phải mở miệng giải thích những chuyện không đáng, hắn không nói không rằng bế con bé ba lên cái một đi te te dô trong nhà dậy đó.

"Cậu ơi, cậu mở cửa, mở cửa cho con dô nữa"

"Đứng đó đi, tao phạt mày. Tại mày mà mợ hai mày dận tao, đứng đó đợi đi khi nào có người nào khác ngoài tao dới mợ mày thì người đó mở cửa cho mày"

"Nhưng mà cậu con có biết gì đâu cậu sao cậu phạt con, cậu ơi cậu mở cửa đi mà"

   Hắn mặc kệ thằng Bảy Lọt nó đang kêu la thảm thiết minh oan cho chính mình thì hắn vẫn vô tâm lạnh lùng bỏ ngoài tai.

"Cậu....cậu nói em...là là mợ hai hả?"

"Chứ còn ai nữa, em hông để cho anh lên tiếng mà đã nghĩ xấu cho anh rồi"

"Em....em xin lỗi....tự....."

"Nghe anh nói nè trong cái phủ nhà Mẫn này chỉ có một mình em mới xứng đáng làm mợ hai thôi nghe chưa ngoài em ra thì hông một ai cả, em nên tập quen dần dới cách gọi này đi"

   Nó mỉm cười rồi gật nhẹ đầu với hắn.

"Cô gì ơi mở cửa cho tui dới"

"Anh là ai? Anh là người bà Lụa cử tới phá đúng chưa?"

    Không nói không rằng gì con bé La lôi thằng Bảy Lọt dô đánh một trận tơi bời cho tới lúc thằng Tèo ra mới thôi.

"La sao mày đánh nó?"

"Dạ....nó là người chị Lụa cử tới còn gì"

"Con điên nó là bạn tao, bạn hai cậu mày sao hông hỏi mà nhào dô đánh nó"

"Dạ....em....em...."

"Ba má đẻ cái miệng ra thì phải biết thưa biết hỏi. Còn thằng điên này nữa làm gì mà để nhỏ này đánh?"

"Tao có làm gì đâu tao chỉ kiu cổ mở cửa dùm tự nhiên cổ bay dô đánh tao túi bụi"

————————-

Hello mọi người tui chúc mọi người năm mới dui dẻ nha mặc dù đã hơi trễ ròi hihi. Do tui gắn móng đók khá dài nên cái chap này viết từ giao thừa cho tới bây giờ mới xong :)))))) đó là lí do tui ra chap trễ huhu.

Mọi người gày sòng sao ròi toy đã thua 360k lòng đou như cắt z đó. Nhưng mà cũng hok đau lòng bằng Jimin bị bệnh đó mọi người:((((( tui chỉ mong anh mau khỏe để được về nhà với gia đình và các thành viên để chào đón một năm mới hixxxxx

Cậu Hai! Đợi con vớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ