Phần 78

367 32 8
                                    

     Cứ yên yên ổn ổn như vậy cũng đã được ba tuần trôi qua, thằng Tú nó cũng không có ý định tán con ghệ này của cậu hai tự nó sợ. Người đẹp nhưng mà dữ quá, đúng là bông hồng nào cũng có gai mà.

"Ê, ông xích qua chỗ khác ngồi đi"

"Này, sao ai em cũng nói chuyện nhẹ nhàng mà anh thì em lại như thế nhỉ?"

     Con Lành trước giờ ngoan ngoãn, một dạ hai thưa dậy mà từ lúc nó gặp thằng Tú thì nó cũng biết cuộc đời nó cũng có ngoại lệ. Thằng cha già dê này nó tuyệt đối không hề có ý định sẽ lễ phép, chỉ cần thấy mặt thằng Tú thôi là nó đã khó chịu muốn chết rồi chứ ở đó mà dạ thưa.

"Ông mà còn lèm bèm nữa là tui đánh ông bây giờ"

      Thấy mình sắp sửa bị đánh thiệt thì nhanh trí mà ngậm miệng vào, con bé ba nó hiền với ai thôi chứ riêng ông già dê này thì không.

"Tú, em sắp xếp đồ đi tuần sau mình lên xì phố còn thí nghiệm thuốc nữa"

     Thạc Trân hai tuần này cũng không có khoẻ hơn miếng nào hết trơn, vừa bận rộn nghiên cứu lại còn phải coi chừng mấy đứa này mắc công tụi nó lại bay dô mà quánh lộn nữa. Mệt lắm.

"Sao ngay từ đầu anh không lên luôn nhỉ? Kêu em xuống đây ngày nào cũng sống trong lo sợ"

"Mày nói nữa là lát mày bị đánh tao hỏng có can đâu à nghen. À xém xíu quên, trên đó nhà mày bự hông?"

"Nhỏ hơn nhà này"

"Đủ cho cỡ mười người ở hông đó?"

"Gì vậy? Anh định đưa nguyên cái nhà này lên luôn hay gì?"

"Ờ chứ còn gì nữa, chứ sao mà đi một mình được"

     Anh đây đã tính toán hết rồi, người đầu tiên phải có mặt trong chuyến hành trình này chắc chắn phải là Nam Tuấn không có Nam Tuấn anh không sống nổi đâuuhu. Kế tiếp là phải có mấy đứa em nhỏ đi theo, không có tụi nó thì anh đây vẫn ổn vẫn ăn cơm uống nước bình thường nhưng mà sẽ chán lắm. Tốt nhất vẫn nên đem theo tụi nó, có gì đem ra nghiên cứu luôn cũng được.

    Tự thấy kế hoạch mình hay quá rồi lại tự ngồi đó mà cười. Thằng Tú ngồi đó thấy thì cũng nhanh nhanh đi chỗ khác, đúng là cái nhà này hỏng ai bình thường hết trơn.

"A ui da"

"Ôi trời ơi tôi xin lỗi cô có sao không? Tôi vô ý quá không thấy cô Hà My đang ở đây"

"Ờ tui hỏng sao, mà nè anh sắp lên xì gòn rồi hả?"

"Cô nghe hết rồi còn đâu nữa, này đừng nói là xin tôi cho lên theo đấy nhé?"

"Hihi tui biết anh tốt bụng mà, mọi người đi hết tui ở đây có mình ên à cho tui theo dới nhaaaa"

     Cô Hà My nắm tay thằng Tú lay qua lay lại, vận dụng hết tất cả những khả năng ăn vạ năn nỉ mà mình tích góp mấy chục năm trời để áp dụng với thằng Tú.

"Được rồi được rồi cho cô theo là được chứ gì, nhưng mà với một điều kiện nhé!"

"Anh cho tui theo thì có mười điều kiện tui cũng làm"

"Thôi, một thôi"

"Nói lẹ đi, điều kiện gì anh lâu thiệt đó"

"Hẹn hò với tôi"

     Đó, thằng này vẫn chứng nào tật nấy nó yêu thích bừa bãi lắm. Hai tuần trước, Hà My có sang thăm con La thì thằng Tú chắc chắn là gặp được rồi, từ lúc đó đã đem lòng yêu mến cô Hà My. Đứng trước mặt tất cả mọi người tuyên bố hùng hồn là sẽ theo đuổi cô Hà My giống như hồi đó tỏ tình thằng Quốc dậy đó. Mọi người trong nhà thì chẳng ai thèm quan tâm thằng này bữa đực bữa cái, hôm nay thích mai lại chán đó thôi. Chỉ có mình cô Hà My là ngại ngùng, lo lắng bồn chồn thôi à.

"Em nói chị rồi, thằng chả là biến thái già dê đó chị đừng có khờ dại mà bị thằng chả dụ nha"

"Chị chị, ổng cả thèm chóng chán hôm qua mới cua con bé ba nay tuyên bố cua chị thì làm sao mà tin được"

"Ừ hai đứa này nó nói đúng, mày phải thông minh lên. Mấy thằng như nó dẻo mồm dẻo miệng dụ một trăm con còn được, mày phải giữ cái đầu lạnh đừng có bị lung lay"

"Đúng đúng, anh thấy thằng này cô hồn lắm tốt nhất là em nên đá nó ra chuồng heo đi, đừng có dại dột mà yêu nó nghe chưa"

    Ngày nào cũng như ngày nấy tứ đại mĩ nhân gồm Thạc Trân, Chí Mẫn, Chính Quốc dới con bé ba cũng công tác tư tưởng tới Hà My. Thì như mọi người cũng biết suốt ngần ấy năm cổ thích có mỗi anh Tèo mà bị người ta từ chối không thể nào phủ phàn hơn thì ở đâu tự dưng lại có một thằng cha hùng hổ nói là sẽ theo đuổi mình trước mặt tất cả mọi người, con gái mà đương nhiên là cũng có chút rung động rồi. Nhưng mà hỏng biết rung động được tới đâu mà tứ đại mĩ nhân ngày nào cũng ra rả mấy câu đó dô tai cô Hà My hết trơn.

    Bây giờ lại được người ta tỏ tình thì cũng có chút ummmm thôi ngại lắm hông nói nữa đâuu.

"Anh...anh đừng có mà nói....nói nhảm"

"Tôi đâu có nói nhảm, tôi là đang nói thật lòng. Hà My đồng ý làm người yêu tôi nhé?"

"Ờ....tui tui....tui hỏng biết....đợi ba ngày....tui tui trả lời"

"Không cần ba ngày, thứ hai tuần sau tôi lên Sài Gòn nếu cô Hà My có mặt đi cùng thì là đồng ý với lời tỏ tình của tôi đó nhé!"

——————————

Á à truyện đang dần đi đến hồi kết ròiiiii, tui muốn tất cả các nhân vật của tui có đôi có cặp hết tui mới chịu.
    

Cậu Hai! Đợi con vớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ