Con bé ba thấy cảnh tượng trước mắt thì hai mắt nó mở to, nó chưa bao giờ thấy bà hai giận tới dậy, nó định xin bà hai tha cho cô Thắm thì bị cậu út chặn họng lợi
"Bé ba đừng có xin. Xin là bà má bả bực thêm bả cho Tèo đánh tiếp đó"
Nó nghe tới như đó cũng nín bặt không hé miệng ra, thở nó còn hong dám thở huống hồ chi nói
"Bé ba, nói bà nghe sáng nay sao cô Thuỷ đánh con, trả lời hông đúng bà cho thằng Tèo đánh con mười roi tội nói dóc"
Nó định nói dóc để bao che cho cô Thuỷ thấy cô Thắm bị đánh dậy nó sợ là cô Thuỷ còn bị đánh ghê hơn, mà hình như bà cả đọc được suy nghĩ của nó hay sao á, nó nhìn về phía hắn thấy hắn gật đầu thì nó yên tâm hơn xí rồi cũng kể hết sự tình đầu đuôi câu chuyện cho hai bà với hai cậu nghe
"Trời ơi cô Thuỷ, cô còn phải con người hông mà cầm cục đá ném dô người bé ba. Chuyện cậu Tư Huỳnh thương bé ba hay mến bé ba là chuyện của cậu hà cớ gì cô Thuỷ đánh bé ba, nó tốt bụng giúp đỡ cậu mắc gì cô Thuỷ đánh nó"
"Anh Mẫn, em có sao đâu đừng có rầy cô Thuỷ"
"Mày còn nói nữa, mọi bữa bị đánh mình mẩy bầm tím mà kiu hỏng sao. Khờ ơi là khờ"
Nghe con Lành nó kể xong ai cũng giận hết, bình thường Chí Mẫn là người bình tĩnh nhất, bình tĩnh hơn cả bà cả dậy mà hôm nay cũng hông có chịu nổi mà lên tiếng quở trách
"Bé ba, nói luôn chuyện mấy bữa trước bị đánh, ba cô đánh con từ khi nào"
"Dạ thưa bà cả.....từ lúc mấy cậu sang hỏi cưới...."
"Dậy mà mày dấu hai bà, bé ba nói coi hai bà hông đủ để lo cho mày hay sao mà mày dấu"
Từ lúc mấy cậu bắt đầu hỏi cưới nó là cũng từ lúc nó mới dìa đây mà làm hầu. Ba năm rồi ít ỏi gì, dậy mà dấu. Thằng Quốc dới anh Mẫn nghe tới đây cũng hú hồn, chuyện bé ba nó bị đánh hai người mới biết đây chừng mấy tháng, dậy mà nay nó mới chịu kể. Con này chịu hay thiệt. Bà hai bả định chửi nó tiếp thì hắn kế bên nắm tay bà má lại, con bé ba nó khóc rồi.
"Dậy sao tới hôm nay con mới nói?"
"Dạ con sợ hai bà lo con hỏng dám nói. Dới lại mấy lần trước mấy cô đánh nhẹ lắm, con hong sao"
Tới nước này mà nó còn bao che cho ba ả kia, nó khờ hết phần thiên hạ hông chừa cho ai miếng nào
"Quốc, lên đây má cả hỏi. Con bôi thuốc cho bé ba thấy có nhẹ hông"
Ba ả nghe bà cả xưng má cả dới thằng Quốc hoảng hồn. Mọi lần ba ả cũng có chửi thằng Quốc nhưng mà nó dữ hơn con Lành nó chửi lại ba ả cũng hông dám đụng tay đụng chân gì dới nó
"Thưa má cả, má hai nó bầm hết tay chân, rồi lưng nó có thẹo do lần đó cô Thi lấy cây trăm cài đánh nó, còn nữa hai má bữa rằm đi chợ con kiu bé ba đứng đợi con qua sạp chanh mua quay lại thấy cô Thắm rủa nó làm đĩ rù quyến cậu Tư Huân rồi tát nó mấy bạt tai dậy mà nó im re hông nói năng gì. Cô Thuỷ mọi lần cũng chỉ chửi nó cùng lắm là nhéo tai nó dậy mà hôm nay đánh hông ra gì"
Chính Quốc tức dùm bé ba, chuyện gì biết thì thưa hết cho hai má nghe tự dì con này chắc chắn sẽ hông chịu nói
"Quốc sao em hông thưa em bị ba cô chửi"
Anh Mẫn thấy thằng Quốc đang đòi lại công bằng cho bé ba thì anh Mẫn cũng phải đòi lại công bằng cho Quốc chứ
"À! Cái đó hông đáng. Hai má đừng có quan tâm"
"Quốc! Hanh hỏi em sao em hông kể?"
"Cậu út, cái đó mấy cô chửi Quốc có nói lợi chứ Quốc đâu có im như bé ba"
Hai bà nghe tới đây thì máu cũng hông lưu thông nỗi. Đập bàn một cái rồi đứng dậy dề phía ba ả mà tát cho mỗi một cái
"Nghe tao nói, tao là bà cả của cái làng này tao chưa đụng tới ai thì cũng hông ai có quyền được đụng. Ba đứa bây ăn gan trời mà dám chửi thằng Quốc rồi đánh con Lành, tao còn biết tụi bây lên xã tụi bây ăn nằm dới mấy ông ở trển. Hạng đĩ điếm như tụi bây còn thua cả một đứa hầu. Nghe cho rõ, Quốc nó là cậu út nhỏ con Lành là mợ hai đứa nào đụng dô tao đánh cho tới chết"
Bà cả quay lưng bỏ dô nhà giao quyền xử lại cho bà hai muốn làm gì thì làm
"Ba đứa bây hôm nay hông nhừ xương thì tao hông phải là bà hai. Đánh mỗi đứa một trăm roi cho bà, còn nữa qua nói bà Nhân dẹp cái gánh hát ra khỏi cái làng này đi qua làng khác mà làm. Làng tao hông chứa mấy đứa đĩ điếm"
"Bà hai, đánh ba cô được rồi đừng có dẹp gánh hát mà bà hai"
Con Lành nó thấy bị đánh tới một trăm roi là thừa sống thiếu chết rồi, còn dẹp luôn cái gánh hát thì thấy thương quá. Dới lại nó cũng thích coi tuồng dẹp gánh hát rồi nó lấy cái gì nó coi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu Hai! Đợi con với
Fanfic"Cậu Hai! Đợi con với" "Lành kiu người nắm tay Lành mà đợi Lành. Kiu tui chi" "Không có! Cậu Thạc chỉ muốn xem bói tay giúp con. Cậu đừng giận con mà" Chuyện này chỉ toàn là màu hồng của tình iu thui khum có ngược đâu nhaaaa. Coi chừng bị sâu răng á...