Phần 38

548 51 18
                                    

     Cả nhà nghe tiếng la của thằng Quốc thì ai nấy đều nhìn về một hướng. Là hướng mà Mẫn Thái Hanh đang nằm đưa võng kia kìa, còn Thái Hanh nghe thấy giọng người yêu lanh lãnh thì cũng vào thế sẵn sàng co dò lên mà chạy.

"Lành, mày thấy Hanh đi đâu hông"

"Hả? Tao....tao....hông có thấy"

    Con bé ba nó dở nhất là nói dóc, mỗi lần nó nói dóc là nó ngập ngừng tay chân mồ hôi mồ kê tùm lun hết trơn. Thằng Quốc ở dới nó bao lâu nay hỏng lẽ hong biết, nó nhăn mặt lại đi về phía con bé ba

"Nói lẹ, cậu út đang ở đâu hông là tao cù lét mày tới chết luôn đó"

    Thằng này nói là làm, có đợt con bé ba cũng bao che dụ cậu út đi uống rượu dới cậu Thạc mà bị thằng Quốc cù lét mà ê ẩm hết người nên giờ nó sợ muốn chết. Nhưng mà bây giờ khai cậu út đang trốn ở cái bụi chuối kia thì thế nào cậu út cũng bị đánh cho tơi bời, ai biểu nãy nó kiu rồi đừng có đem con Quanh qua nhà cô Hà My giờ cho thấy cái cảnh.

"Bé ba, nói lẹ lên cậu út đang ở đâu?"

"Mày....Quốc, mày kiếm con Quanh đúng hông. Nãy tao bế Quanh cái cô Hà My sau nhà mình nè cổ...um cổ thấy con Quanh dễ thương...cái cổ mượn. Mày đợi....đợi tao....chạy qua đó bế Quanh dìa"

    Con bé ba nó đã nhát rồi mà thằng này cũng đâu có dừa cứ ăn hiếp nó quài.

"Cô Lành hay để em đi cho, em biết nhà cô Hà My nè"

"Ừ dậy tui dới Tèo đi chung ha, Quốc đợi tao xí"

     Thằng Tèo nhìn cái là biết liền con bé ba bao che cho cậu út, nên nó mới mở lời đi chung chứ hông khéo Quốc bắt dắt nó qua nhà cô Hà My thiệt thì lúc đó con bé ba ôm mặt mà khóc với trời.

"Chân cẳng dậy đi đâu em định cưa chân em bỏ luôn hả Lành"

"A cậu hai hay....hay cậu hai đi dới em đi nha"

    Hắn định từ chối rồi nhưng mà nhìn coi bây giờ con Lành nó đang dễ thương đến cỡ nào. Dạo này nó ăn được ngủ được nên cũng có da có thịt hơn một chút, trời đang nóng lắm nên hai cái má nó ửng ửng đỏ nhìn dễ thương lắm. Trước tiên nữa làm sao mà hắn nỡ từ chối được cơ chứ, cũng chiều lòng người đẹp dắt con Lành qua nhà Hà My xin lại con mèo.

    Đang đi tới sau hè thì nghe tiếng gọi lí nha lí nhí của cậu út.

"Anh hai, ba Lành em Hanh nè dô đây dô đây"

    Hắn quay lại thì thấy thằng em mình đang ngồi trong cái xó xỉnh nào đó người toàn là bùn đất.

"Làm gì núp ở đây. Đem con mèo đi đâu rồi"

"Nãy Hà My qua kím anh Tèo nè cái em nói anh Tèo đi mần chưa có dìa cô My ngồi đợi lát. Mà lúc đó cũng đang bế con Quanh cái cổ thấy dễ thương cổ mượn ôm, hõng lẽ giờ em hỏng cho. Em đưa cho cổ xong cái Quốc kiu dô lấy đồ dùm Quốc em mới nói cô My là giữ con Quanh chút em quay lại liền, cái đi ra cổ dìa nhà mất tiêu. Em định là đợi anh Tèo dìa kiu anh Tèo qua lấy mà ai có dè, tự nhiên Quốc giận đùng đùng lên dậy đâu"

    Hắn nghe xong thì ban tặng cho thằng em trai một cái đánh. Ngu hết sức, giờ con Quanh đối dới Quốc như vàng như bạc dậy á mà dám mang cho người khác mượn. Cũng may là con Lành nó hay chuyện chứ hong là thằng Hanh tới số rồi.

"Anh hai qua nhà Hà My đem Quanh dìa cho em đi hông là lát nữa Quốc giết em luôn đó"

"Đi dìa nhà đi lát tao đem Quanh dìa, Quốc hỏng thấy mày là còn mệt nữa lẹ lên"

    Y nghe tới đó thì cũng y chang hồi nãy cũng co dò lên cổ mà chạy dìa nhà. Mẫn Thái Hanh này không sợ trời cũng chẳng sợ đất điều duy nhất mà y sợ là Điền Chính Quốc. Thấy cậu út chạy bán sống bán chết như dậy con Lành nó cười quá trời quá đất.

"Bộ dui lắm hả? Cười mà chảy nước mắt luôn rồi"

   Hắn thấy nó cười hắn cũng dui, vẫn là sự tử tế đó nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt vương trên mi nó.

"Haha, nhìn cậu út mắc cười gần chết haha mốt mà cậu làm lỗi dì là cậu y chang cậu út luôn hả. Co dò lên cổ mà chạy dìa gặp em hả haha"

"Có mình thằng Hanh nó làm lỗi dới Quốc, chứ tui có bao giờ làm lỗi dì dới Lành đâu. Lúc nào tui cũng ở kế bên Lành hết trơn"

"Ai mà biết được, cậu út cũng nói hổng bao giờ làm lỗi dới Quốc dậy mà hôm nay dám ôm con Quanh cho người khác mượn. Em mà là thằng Quốc em cũng bo xì cậu út ra"

"Rồi rồi được rồi, mai mốt tui làm dì đưa con cho ai nói dới Lành một tiếng là được phớ hôm"

"Hông được đưa con cho người khác em hông có thích như dậy đâu"

    Hắn phì cười rồi xoa đầu nó một cách dịu dàng nhất. Ai cũng hỏi tình yêu trong sáng là như thế nào thì cứ nhìn cậu hai dới con bé ba là hiểu liều. Thơm nhẹ miệng nhao rồi nắm tay nhao có dậy thôi đó mà ta nói hạnh phúc hết sức.
—————

Huhu mọi người tui cứ ngỡ nay là tui thi xong ròi nma khum tui quên mất là mai tui còn 1 bài nữa:(((( nên là hôm nay tui chỉ ra 1 chap hoy nhaaaaaa tui iu mọi người rất nhìu lunnnnnn. À hôm qua có bạn cmt là khum có biết hết tên mấy anh khi chuyển qua hán việt nên đọc khó hiểu và khá rối huhu :((( này là thiếu xót của tui. Tui sẽ thêm phần tên của mấy anh ở ngay tiểu sử truyện có gì mọi người bỏ qua cho tui nhe

Cậu Hai! Đợi con vớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ