Puno nang pag-aalala ang mukha niya habang dahan-dahan syang lumalakad papunta sa kinatatayuan ko. Tinignan muna niya ako mula ulo hanggang paa na para bang sinusuri kung may mali ba sa'kin bago niya ako hinila at saka niyakap ng sobrang higpit na para bang mawawala ako kung bibitawan niya ako.''God, I'm so worried about you.'' aniya.
Huminga muna ako ng malalim bago siya tinulak ng bahagya. ''I'm fine, you have nothing to worry about.'' ngumiti ako ng pilit para maniwala sya. Kahit na hindi totoo dahil gutom na talaga ako at medyo sumasakit narin ang ulo ko.
Alam ko hindi siya naniwala dahil kumunot lang ang noo niya sa sinabi ko. Pero siguro dahil sa alam niya na hindi ako magsasabi ng totoo dahil sa bad mood ako ngayon kaya pinalampas nalang niya.
Sa ugali ni Brandon ganon narin si Xander eto ang pinakagusto ko, ang pagiging maunawain nila at mapagpasensya para sa'kin. Alam ko na hindi ganito ang trato nila sa iba dahil nasaksihan ko kung gaano sila kawalang puso lalo na kapag may umaaway saakin. And I'm very thankful because they're with me.
‘‘Buti naman dumating kana dude, she's a very hard headed woman.‘‘ ani Xander na halata parin sa boses ang inis dahil sa tigas ng ulo ko. As if I care duh. Mainis kaman dyan wala akong pakiaalam.
Nakatanggap naman siya ng nakamamatay na tingin mula kay Brandon dahil sa sinabi niya. ''You're mouth Xander.'' mariin niyang sabi sa pinsan niya.
Bumaling naman ako ng tingin kay Xander and stuck my tounge out at him. Buti nga. Ganyan si Brandon pagdating saakin protective.
‘‘What‘s wrong with you couz? Pagdating kay Cassy ako lagi ang mali.‘‘ depensa ni Xander habang may pilyong ngiti sa kanyang mga labi. I know his up to something kaya niya ito ginagawa.
‘‘Well anyway I have to go. So my dear cousin give me the key nakikita mo naman siguro na safe na safe ang prinsesa mo.‘‘ naka ngisi nyang sabi habang nakalahad ang kamay kay Brandon.
Brandon heaved a sigh at saka ibinato ang susi kay Xander. ‘‘Go just make sure malinis mong iiwan ang unit ko.‘‘ mariing sabi aniya.
‘‘Sure.‘‘ sagot niya habang naglalakad na palayo saamin ni Brandon.
‘‘Oo nga pala nakalimutan kong magpaalam.‘‘ muling sabi nito saka muling humarap sa amin na may malokong ngisi.
‘‘Bye lovebirds, enjoy.‘‘ huling sabi nito bago manakbo sa sasakyan ko at saka umalis.
What the hell.
BINABASA MO ANG
My Spoiled Brat Princess
Художественная прозаShe can get whatever she wants, but not his heart.