20

1.5K 52 11
                                    

Sa sobrang tagal kong mag update nawawala na kayo. Sorry sa kabagalan ko sa pag-iisip at pagsusulat. Sana suportahan niyo parin ako at ang istoryang ito.

_______________________________

First thing to do, inisin si Macy.

I smirked with that thought. Maaga akong nagising dahil sa sarap ng pagkakatulog ko kagabi.

Marami akong naisip na plano para pabagsakin ang mapagpanggap na si Macy.

Una sa lahat makipag plastikan sa kanya. She's is a living tupperware so kailangan kong sabayan o kaya higitan pa.

Second, ipakita na hindi siya part ng buhay namin. Dahil isa lang siyang sampid na mapapel.

Third, not giving her a chance to have Brandon, o kahit na makausap man lang ito privately. I will be a keen observer from now on. Hindi ako nakapag bantay noon ng mabuti kaya may nakasalising ahas.

Feeling contented with my plan I heaved a sigh and smiled wickedly.

"You're smiling." Brandon stated. He was still lying on my bed. Topless. "I miss your smile princess." He said with a smile too. "Even if it looks like an evil smile." He chuckled.

Napasimangot ako dahil don. "I'm just happy that I woke up with a good plan for my life. And also I want to start a new beginning." I smiled again.

Umupo siya at pinagmasdan akong mabuti. I'm still smiling when he started to caress my left cheek. Nag-iwas ako ng tingin. That's in the past now Cassie.

He made me look at him. Lungkot, pagsisisi at galit ang nakikita ko ngayon sa ekspresyon niya. He shook his head before giving me a peck on the lips. "I will never do it again."

Alam ko ang ibig niyang sabihin. Ngayon mas magiging bukas ako sa lahat ng bagay. Gusto ko ulit maulit ang mga masasayang pangyayari sa buhay namin. Kaya hindi na ako makakapayag na may manghimasok pa. Hinding hindi narin ako magiging mapusok sa pagdedesisyon ko sa buhay.

"Let's start anew?" Asking him means allowing him to enter my life again. I will let him. But as my bestfriend not a lover. I'd let him kiss me cause I wanna mame sure that I am not blinded with my own love for him. This time I want to be clever.

Gusto ko ulit maging masaya pero hindi ko na mamadaliin pa. I will be open for suggestions this time. I won't be the dominant in this situation of us. I will let the people around me to voice out their opinions.

So much for my thoughts that I wasn't aware Brandon was carrying me already. We are descending our staircase.

Kumapit ako ng maigi sa leeg niya.

"Hindi ako papasok ngayon. Nagpaalam ako kay Dad. I also talk to your dad and mom. They've said, I'm still part of this family. But reminded me to give every thing that you want." Ibinaba iya ako sa may pool area. May pang apatan na lamesa doon. He look at me sternly. "And I'm such an idiot to hurt you. Emotionally and physically." He whispered.

Itinaboy ko ang mga pangit na alala noon. Hndi lang naman siya ang may kasalanan. I provoked him. He was mad that time because he can't tame me.

"Kalimutan na natin lahat. Magsimula tayo ng bago. Gaya ng dati."

Nanood lang kami hanggang magtanghaliaan. Natulog kinahapunan at pagsapit ng ala singko ng hapon ay napag desisyunan kong sa kanila ako matutulog.

"I have my own unit now."

Nagulat ako dahil doon. Ayaw niya sa condo kasi ayaw ko don. Pero siguro nga parte ito ng pagbabago na hindi ko napansin.

Malaki para sa isang tao lang ang kanyang unit. Maybe he bring his friends here. Including Macy.

"What are you thinking?"

I blinked twice. I shook my head and smile.

Pinalibot ko ang tingin sa buong paligid. Not too manly. Infact it's like a neutral paint was used in the whole room. May mga touches din ng purple sa isang kwarto na pinasok ko. One of my favorite colors.

Sa sumunod na kwarto ay may touches of pink and sky blue. Maganda sa mata.

"Are you sure sayo ang condo na ito?"

Naramdaman ko na yumakap siya sa likuran ko. His usual gesture. "Sa atin."

"You can't bribe me with these material things. I can afford also." It was just a joke but he take it seriously. Humiwalay siya sa akin at pinilit na paharapin ako sa kanya. He look tired. Tired because of me, maybe?

"I bought for you. So we can hang up here without someone disturbing us. Let say someone like... Xander."

"You're just wasting money. Hindi naman natin kailangan mag stay pa sa condo. We can stay in your house. At saka masaya kapag kasama si Xander ."

Nawalan siya ng sasabihin. Agad akong nakonsensya. "But thank you for the effort." Alanganin akong tumingin sa kanya. Hindi alam kung dapat bang sabihin pa. "Xander has his own, remember? Madalas kami sa condo niya kapag naiinip ako."

He nodded. Nag-iwas siya ng tingin at lumabas nalang.

If I want to start a new friendship with him just like before, then I should be honest and tell him everything. And don't hide anything.

Just like before.

But my heart says I did something wrong.

My Spoiled Brat PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon