11

2.6K 77 62
                                    


Everything was settled. Tahimik lang akong nakamasid sa labas ng bintana. Kahit na ayaw ko ay napilit parin ni Xander ang parents ko na sabihin kung kailan at anong eksaktong lugar ang pupuntahan namin.

I cannot argue more. I'm tired because of everything that happened. Kaya ngayon tahimik lang din siya habang nakamasid sa akin.

Sometimes I thank him secretly for always siding me. Whether I was wrong and he's right. Bukod kay Brandon na akala ko never na magsasawa sa akin siya ang napatunayan kong hinding hindi ako iiwan. This time wala nang kapalit na anumang materyal na bagay mula sa pinsan niya. He's here because he simply care for me and that's all.

Alam kong nag-aalala na sila sa akin. My parents are worried sick because of my behavior. Wala akong sinabi tungkol sa nangyari at ganon din si Xander. Kaya marahil sobrang naguguluhan sila sa inaakto ko but they refuse to ask.

I used to be bubbly and talkative before. I appreciate every single things they do for me. Kahit pangit na bagay makakatanggap ng positive remarks galing sa akin. But not this time. I feel so drain right now.

"Here." I smiled slightly to Xander. He hand me my medicine. "It's time for you to drink these." He smiled back.

"Thank you." My Lips trembled. Huminga ako nang malalim bago magpatuloy. "I-m sorry Xander." Hinila niya ako palapit sa kanya at niyakap ng mahigpit. This is what I need. A comfort.

"Hush now. You don't need to say sorry kasi kahit na maldita at impakta ka hindi parin ako aalis sa tabi mo. Ayos lang kahit sigawan mo kami. Ayos lang kahit magwala ka maghapon. Magtatakip nalang ako ng tainga." He laughed softly while caressing my back.

"I so hate you." I sniffed. I keep on crying. "And I-m sorry for everything."

Bumitaw siya sa akin at tinitigan akong mabuti. "Remember this Cassy. You are our princess, and no matter what you do we'll let it pass. Kahit na ikaw pa ang mali." Nag-isip pa ito bago nagsalita muli. "Nabigla lang siya. Hindi sinasadya ni Brandon ang nagawa niya. Kaya sana wag kanang umiyak?"

His eyes shows sympathy. And I hate when people pity me. I'am not used to it. But I was at fault, I know.

"I was wrong all this time. Masyado akong nagmamagaling sa lahat ng bagay. I think I can do everything, I can manipulate lives. And I regret everything Xander." I just want to cry. Kahit ngayon man lang.

He listened until I was done with my sentiments. And I am thankful because he's here for me. At least kahit na sinabi at hiniling kong iwan na nila ako may naiwan parin sa tabi ko.

And it's Xander.

For now I'll be contented of what I have. I know darating ang araw na magkikita kami muli. At sa takdang panahon na'yon I'll make sure na itatama ko na ang mga maling nagawa ko. And that will be our final goodbye for each other.







"Lolo I want these bags. Oh my gosh gusto ko rin po nito Lola." Tuwang-tuwa ako dahil pumayag sila mommy at daddy na mag shopping kami ngayon.

Lolo and lola insist na sila ang gagastos. And who am I to refuse diba? Hila-hila ko ang sales lady papunta naman sa section ng mga shoes. I want a new one as well.

"Size seven please." I smiled to her. She is a Filipina like me. Bumaling ako kina mommy at Lola, they both smiling from ear to ear.

I'm okay now. Naibalik ko na ang dating Cassidy Entice Tiu na kilala ng lahat. A very jolly, lovable, sexy and beautiful Cassidy Entice Tiu.
This is contentment. I'am now at peace.

Marami akong binili' cause where going home already. Pati sila lolo and lola ay uuwi na rin sa Pilipinas for good.

Almost one year din kaming nangibang bansa for my operation pati narin ang therapy ko. Mabilis lang para sakin ang isang taon. Kahit na hindi ako nakakalakad noong pagdating namin dito sa America at least I gained a few friends. Nakakalungkot lang dahil kailangan ko na silang iwan sa ngayon.

My Spoiled Brat PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon