May ilang minuto din ang inabot at parehas walang gumagalaw sa pagitan ni lisa at jennie. Nakaramdam ng kakaibang init sa katawan si jennie habang patuloy na nalalanghap nya ang mabangong hininga ni lisa at akmang ilalapit na sana ni jennie ang mukha nya kay lisa ng biglang...
Lisa: ms. JEnnie? (oo sinadya ko talagang putulin kung anuman ang binabalak ni jennie ngayon dahil baka bumigay na din ako pag natuloy iyon)
Jennie: huh??
Lisa: hinahanap ka na ata nila.
Jennie: nila? sino?
Lisa: Yung mga kaibigan mo.
JENnie: hindi.. May hinahanap silang tao at hindi ako yun. (hinila ko ang collar mg damit ng taong kaharap ko ngayon pero naramdaman ko na nagpupumiglas ito)
Lisa: (anu ba jennie hindi ko na kayang tiisin tong ginagawa mo skin, kung nakikita mo lang kung gaano ako nagpipigil na tugunan ang nais mong mangyari)
Walang paring nakapigil kay jennie sa nais nyang halikan si lisa, agad nyang ipinalupot ang kamay nya sa batok nito at siniil ng halik na ikinagulat naman ni lisa, gustuhin man nyang kumalas ay mas nanaig ang pagnanais nya din na tugunan ang mapangahas na halik ni jennie.
JEnnie: (shit! this feelings, hindi ako maaring magkamali totoong may nararamdaman akong kakaiba sa taong ito, napakalambot ng labi nya at talagang masarap halikan.)
Lisa: (oh shit jennie kim bakit mo itinuloy! bakit parang nawawala ako sa sarili ko ngayong nararamdaman ko ang malambot nitong mga labi)
Ilang segundo ang itinagal ng halik nila jennie at lisa at aminado sila sa parehas nilang nararamdaman sa bawat isa. Kumawala si jennie sa halik nila at iminulat nya ang mga mata nya ng laking gulat nya na makita nya ng malinaw na malinaw ang mukha ng babaeng kaharap nya ngayon.
Jennie: (this can't be! totoo ba tong nangyayari sa akin? totoo bang nakakakita na ko? at etong taong nasa harap ko para syang anghel sa ganda nya, yung mga labi nya na kanina lang ay hinalikan ko, her pointed nose that i feel on my checks while we're kissing a while ago. And her eyes is like a glazed marble.)
Lisa: (naramdaman ko naman ang paghawak ni jennie sa mukha ko na halos mapitpit na pero ang pinagtataka ko ay nakikita kong pinag-aaralan nya ang bawat detalye sa mukha ko. Teka? nakikita nya ba ako?)
Jennie: anung pangalan mo?
Lisa: hinalikan mo ko tapos ngayon pangalan ko naman ang gusto mong malaman?
Jennie: (hindi ko pinansin ang pamimilosopo ng babaeng nasa harapan ko ngayon dahil mas importante skin ngayon ang patuloy kong pagmamasid sa mukha nya)
Lisa: aray! masakit na!..
Jennie: sorry. I was just...
Lisa: i'm lisa ok. Lalisa panpriya manoban but you can call me lisa na lang. Kaya kung maaari lang ay tantanan mo na ang paglukot sa maganda kong mukha.
Jennie: (agad ko namang sinamaan ng tingin etong lisa na toh at agad na inilayo ang mukha nito)
Lisa: aray! anu ba! nakakarami ka na ah!
Jennie: medyo makapal din pala ang mukha mo nuh?!
Lisa: for your information lang po ms.Jennie kim ikaw tong hinalikan ako ng walang paalam tapos pilit mo pang nilulukot ang mukha ko at nang malaman mo ang pangalan ko ay halos lunukin mo na ko sa mga tingin mo, so ngayon sabihin mo skin? sino kaya ang makapal ang mukha sateng dalawa!
JEnnie: aba! loko toh ah! bahala ka na nga sa buhay mo!
LALayo na sana si jennie kay lisa ng bigla syang nakaramdam ng hilo at agad natumba, nasalo naman agad sya ni lisa at ngayon ay pilit na ginigising.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...