Kinaumagahan..
Jisoo: lisa!!! asan si lisa?
Staff 1: hindi pa po pumapasok si lisa e.
Jisoo: fuck! (kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si lisa pero unavailable ang number nito) fuck!
Staff 2: may problema po ba ms.Jisoo?
Jisoo: wala naman. KAyo muna dito ah. HAhanapin ko lang si lisa.
Staff 1: sige po.
Lumabas si jisoo at dumiretcho sa kotse nang biglang magring ang phone nya.
Jisoo: hello? lisa?? asan ka? bakit hindi ka pumasok?
Lisa: teka! andami mo namang tanong e. Andito na ko sa tapat ng restaurant.
Jisoo: (agad naman akong sumilip sa labas at nakita ko nga na papasok si lisa kaya nagmadali akong lumakad at agad syang hinarang) let's go!
Lisa: what?! teka! san mo na naman ako dadalhin?
Jisoo: remember kahapon nilayasan mo ko sa booth kaya babalik tayo dun!
Lisa: ha?! ayoko..
Jisoo: anung ayaw mo?! hindi pwedeng masayang ang talent mo! Dba nag-usap na tayo tungkol dito?!
Lisa: oo nga pero.. (nag-umpisa na naman magwala ang mga bulate ko sa tyan ng marinig ko kay jisoo na balak nyang bumalik kame sa kumpanya ni jennie.)
Jisoo: (agad kong hinatak si lisa habang tulala ito para hindi na sya makapalag pa)
Lisa: jisoo. Hindi...
At wala na ngang nagawa pa si lisa ng hatakin at kaladkarin sya ni jisoo papasok ng kotse nito.
Lisa: jisoo masama ata tyan ko ngayon pwede bang sa susunod na araw na lang?!
Jisoo: e kung sikmuraan ko kaya yang tyan mo ng matuluyan ka nang sakitan ng tyan. (kelangan kong madala si lisa sa kumpanya dahil kelangan kong mapalapit kay chae young, hindi na ko papayag na matalo ako ng katorpehan ko)
Lisa: (hindi na ko mapalagay pa lalo at habang nasa byahe kame ni jisoo ay unti unti ko nang nararamdaman ang hindi ko maipaliwanag na kaba at excitement na makikita ko si jennie)
Habang nasa byahe sila jisoo at lisa ay abala naman si chae young kakaexplain sa tulalang si jennie sa mga pictures na nasa lamesa nila.
Chae young: para naman akong nakikipag-usap sa bingi!
JENnie: huh?! anu nga ulit yun chaeng?! pasensya ka na may iniisip lang ako.
Chae young: jen bulag ka lang ah hindi ka bingi ipinapaalala ko lang sayo?!
Jennie: gusto mo pa bang magtrabaho dito sa kumpanya? marami akong mahahanap na kapalit mo?!
Chae Young: pero hindi kasing ganda ko at mahaba ang pasensya sa kagaya mo!
Jennie: aba! talagang..
Jisoo: jennie!!! (agad kong binuksan ang pinto at kagaya ng inaasahan ko ay kasama nya si chae young ang taong gustong gusto ko talaga makita) hi chaeng andito ka din pala?!
Jennie: uso po ang kumatok bago pumasok!
Jisoo: pasensya na cous alam mo naman na excited akong makita ka!
Jennie: lokohin mo na ang mga adik wag lang ako jisoo. As if naman na ako talaga ang pinun...hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko ng biglang may tumakip sa bibig ko at alam kong si jisoo yun)
BINABASA MO ANG
My Blind Love
CasualeI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...