Lisa: (pilit kong iminulat ang mata ko dahil masakit parin ang ulo ko matapos kong malanghap ang matapang na amoy ng pampatulog na nasa panyo na itinakip sa ilong ko) asan ako?! jennie?! shit ang sakit ng ulo ko!
Nilinga-linga ni lisa ang paningin nya sa paligid at tanging nakikita nya lamang ay madilim na kwarto na puro lumang gamit lamang ang nasa loob.
Lisa: jennie?! hon! kai hayup ka! pakawalan mo ko (pilit kong pagpupumiglas mula sa pagkakatali sa likod ko.)
Habang nagpupumiglas si lisa at nagsisigaw ay biglang bumukas ang pinto at bumungad si kai at kasama si jennie.
Lisa: jennie?! hon!!! tulungan mo ko makawala hon.. HAyup ka kai!!
Jennie: (naririnig ko ang pagsigaw ni lisa pero hindi ko sya magawang matulungan dahil namamayani ngayon sa puso at isip ko ang galit matapos kong malaman ang buong katotohanan)
Previously..
Jennie: (sobramg sakit ng ulo ko dahil sa naamoy ko pero bigla agad akong napatayo mula sa pagkakahiga ng maalala ko si lisa) hon!? asan ka! lisa! natatakot ako!!!
Napahinto naman ako sa pagsigaw ko nang marinig ko ang pagbukas ng pinto.
Kai: babygirl, wag ka masyadong sumigaw baka mamalat ka nyan!
JEnnie: kai?! hayup ka! asan si lisa! saan mo sya dinala!!! humanda ka skin sa oras na malaman kong sinaktan mo sya!!
Kai: relax jennie, hindi ko naman magagawang saktan ka kung sasaktan ko man si lisa hindi kagaya nya na nilihim ang lahat sayo.
Jennie: anu bang pinagsasabi mo?! walang nililihim sa akin si lisa! at hinding hindi nya ko magagawang saktan kaya tigilan mo ang paninira sknya. Ganyan ka na ba talaga kadesperado na maagaw ako sknya ah! pwes nagkakamali ka kai dahil kahit anu pang paninira ang gawin mo kay lisa ay hinding hindi mo ko makukuha sknya!
Kai: talaga ba jennie? nakasisigurado ka ba na walang nililihim si lisa sayo?!
Jennie: (anu bang pinagsasabi ng baliw na toh?! anu bang nililihim skin ni lisa?! bakit parang may dapat akong malaman)
Kai: sige na ipasok nyo na ang dalawang yan!
Iniluwa naman ng pintuan ang mag-asawang manoban na hawak hawak ng mga tauhan ni kai.
Kai: magsalita na kayo! sabihin nyo ang lahat lahat kay jennie kung ayaw nyong masaktam ang anak nyong si lisa!
JEnnie: (anak na si lisa? sila mr. At mrs. Manoban ba ang mga ito?! bakit sila andito?)
Mr.Manoban: wag mong sasaktan ang anak namen kai!
Kai: e di mag-umpisa na kayong magkumpisal ng kasalan kay jennie kung ayaw nyong masaktan si lisa.
Agad na lumuhod ang mag-asawa kay jennie at nag-umpisang humagulgol ng iyak habang nagsasalita sa harap nito.
Mrs.Manoban: ms.JENnie patawarin nyo po kame.
Jennie: mama! bakit po?! anu po bang nangyayari?!
KAi: ikwento nyo lahat, walang labis at walang kulang!
Jennie: manahimik ka kai!!
Mr.Manoban: naging trabahador po kame ng mga magulang nyo at alam kong kilala nyo po kame.
Jennie: (pilit kong inaalala ang nakaraan na sinasabi ni mr.MArco sa akin at bigla ko ngang naalala ang mga ito) opo naaalala ko na po na kayo po ang driver ni daddy at si mama naman po ang personnal assistant ni mommy.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...