50. The Danger

75 3 0
                                    

Lisa: (ang sakit naman ng ulo ko. teka asan ako? bakit may piring ang mg mata ko?) May tao ba dyan? Shit! anu na naman bang nangyayari?!

Biglang pumasok sa isip ni lisa si jennie na baka andito din ito at naulit na naman ang nangyari nung nakaraan.

Lisa: jennie!!! andito ka ba ah!! sumagot ka jennie! (kinakabahan ako sa nangyayari. hindi pwedeng maulit na naman ang nangyari samen nuon ni jennie.)

hindi malaman na lisa ang gagawin lalo at tumatakbo sa isip nya ang posibilidad na pati si jennie ay nasa lugar kung saan sya naroroon ngayon.

Kai: asan si lisa?

Man1: nasa basement po sir kai.

Kai: naitali nyo ba sya ng mabuti?

Man1: opo sir kai sinigurado po namen na hindi sya makakawala.

Kai: mabuti kung ganun! (sisiguraduhin ko na hindi na kayo makakabalikan pa ni jennie! akin lang sya lisa! akin lang si jennie. Hindi ako makakapayag na mawala lang sa wala ang lahat ng pinaghirapan ko para lang maging akin sya!)

Papunta si kai ngayon sa basement kung saan nakatali at nakapiring ang mga mata ni lisa at nang makita nya ito ay agad na sumilay ang nakakalokong ngiti nito sa labi.

Lisa: (may tao?!) sino ka? anung gagawin mo sakin?! magsalita ka!

Kai: kita mo nga naman ang swerte. Biruin mo ang dali kang nakidnap ng mga tauhan ko hahaha kawawa ka naman lisa!

Lisa: (kai?!) teka bakit mo ko pinakidnap na naman! hindi ka ba nagsasawa ah kai!

Kai: oo! hindi talaga ako nagsasawa at hinding hindi ako magsasawang ipakidnap ka hangga't nalalaman ko ang posibilidad na magkakabalikan kayo ni jennie!

Lisa: ganyan ka na ba kadesperadong makuha si jennie! hindi ka ba naaawa sa sarili mo!

dahil sa mga sinasabi ni lisa ay agad syang nilapitan ni kai at tinaggalan ng takip sa mata, hinawakan din nito ang panga ni lisa at laking gulat ni lisa dahil sa punong puno ng galit at desperado ang mga mata nito.

Kai: hindi kayo magkakabalikan ni jennie tandaan mo yan! akin lang sya lisa! akin lang si jennie!!

Lisa: wag mo nang ipagpilitan pa ang sarili mo sa taong kahit kelan ay hindi magiging sayo kai!

Hindi inaasahan ni lisa na dahil sa sinabi nyang yun ay makakatikim sya ng isang malakas na sampal mula kay kai dahilan upang magdugo amg gilid ng labi nya.

Lisa: hayup ka talaga!! sa tingin mo ba pag nalaman ni jennie na pinakidnap mo na naman ako ay mapapatawad ka pa nya?!

KAi: alam kong hindi kaya nga sa pagkakataon na ito ay sisiguraduhin kong matatapos ang buhay mo para parehas tayong hindi makinabang kay jennie!

Agad na binitawan ni kai ang panga ni lisa at umalis sa harapan nito.Nagdulot naman ng malaking takot kay lisa ang mga sinabi ni kai kaya napatahimik na lang sya bigla.

Lisa: (hindi! hindi ako maaaring mamatay! hindi ko hahayaan na maiwan na naman mag-isa si jennie! humanda ka skin kai sa oras na makatakas ako dito!)

At the other side..

Jennie: chaeung! akala ko ba ngayon ang balik ni lisa?! bakit parang ang tagal naman ata.

Chaeung: kumalma ka nga girl! syempre inaayos nya pa ang sarili nya matapos mo ba naman sabihan ng hindi mo na sya mahal e sa tingin mo ba ganun lang kadali para sknya na patawarin ka agad agad?! hello?! hindi porket anak mayaman ka at mahal ka nung tao e mabilis mong makukuha ang pagpapatawad na gusto mo.

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon