Kinaumagahan habang nasa office ni jennie si chaeung at lisa ay hindi naiwasan ni lisa ang hindi magsalita dahil sa katahimikang bumabalot sa pagitan nilang tatlo.
Lisa: chaeng pwede magtanong?
Chaeung: nagtatanong ka na nga..
Lisa: (ba naman tong tao na toh napakaseryoso naman masyado!)
Chaeung: what it is all about lisa?
Lisa: (kala ko dmu ko kikibuin e) ahhh bakit nga pala lately magkasama kayo lage ni jisoo?
Chaeung: (napahinto naman ako sa pagbabasa ng mga papers dahil sa tanong ni lisa)
JEnnie: chaeng? nagtatanong si lisa..
Chaeung: alam ko! narinig ko hindi na kelangan ulitin.
Jennie: oo nga chaeung anung meron sainyo ni jisoo at bakit palage ata kayong magkasama? may hindi ba ko nalalaman?
Chaeung: nakakahiya naman sainyo ni lisa nuh jennie? ibalik ko kaya sainyo ang tanong na yan? anung meron sainyo at bakit nahuli namen kayo kagabi na naghahalikan!
Jennie: i told you it was just an accident!
Chaeung: ahhh talagang paninindigan mo yang accident accident na yan ah!
Lisa: totoo naman kase chaeng..
Chaeung: isa ka pa!
Jennie: (agad naman akong lumapit kay chaeung at kahit hindi ko sya jakikita ay talagang nakipagtitigan ako sa isang toh!)
Chaeung: huy jennie kim! wag mo nga akong titigan ng ganyan! (siraulo talaga tong isa na toh! kahit bulag e nakukuha pang makipagtitigan ng nakakatakot skin!)
JEnnie: for the last time.. I will ask you, anung meron sainyo ng pinsan ko?
Chaeung: wala ok! at uulitin ko din sayo jennie kim. Wala! wala! wala! ayoko sa taong womanizer ok! once a cheater always a cheater.
Lisa: wag kang magsalita ng tapos dyan hahaha. NApansin ko simula nang makilala ka ni jisoo paramg tumino ang isang yun!
Chaeung: (lokohin mo na si jennie lalisa wag lang ako, pinagtatanggol mo lang si jisoo dahil kaibigan mo yun!)
Jennie: ako din e tapos lage syang andito sa office e dati sa loob ng isang taon isang beses ko lang nararamdaman ajg kaluluwa nun na pagala-gala dito.
Lisa: hahaha atleast nga nagpaparamdam na sya madalas ngayon e.
Jennie: may binabakuran ata ang pinsan ko dito sa office.
Chaeung: (siraulo tong dalawa na toh ah?! ako daw ba ang naisip pagtripan haist makalayas na nga)
AGad tumayo si chaeung at tinungo ang pintuan, pipihitin palang nya ang door knob nang bigla itong bumukas at iniluwa nito si jisoo. NAgulat naman si chaeung sa itsura ni jisoo dahil nakasuot ito ng black coat na halatang nagmotor ito papunta dito.
Chaeung: (what the hell jisoo bakit napakalakas ng dating mo ngayon, bagay na bagay sayo ang suot mo! ang ganda ng mga mata mo lalo na yung labi mo para akong nahhypnotized na halikan yan!)
Lisa: (siniko ko naman si jennie dahil sa nakikita ko) alam mo yang secretary mo indenial pa e kitang kita naman na tinamaan sya sa pinsan mo!
Jennie: alam ko naman yun at pakiramdam ko din e nagtitino na si jisoo ng dahil kay chaeung.
Jisoo: huy chaeung! (ginulat ko naman si chaeung ngayon sa harapan ko dahil nakatulala lamang ito sa akin)
Chaeung: ahhh. Yeah! teka nga bakit andito ka na naman! lumayas ka nga dyan at dadaan ako.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...