Masaya ang mag-anak ng mga KIM dahil pupunta sila sa isang lugar upang bisitahin ang mag-anak na MANOBAN at upang makapagbakasyon na din kasama nang mga ito bilang celebration na din matapos maclose ang isang deal sa isang new zealand company.
Mr.Kim: excited na ba ang prinsesa namen ah?
Jennie: yes daddy.. Makikita ko na po ulit yung magandang na anak nila mang marco at aling chitthip. Kamusta na kaya sya?
Mrs.Kim: naku for sure jennie dalaga na din yun parang ikaw.
Mr.Kim: magbabakasyon tayo sa jeju island kasama sila kaya panigurado ay masusurprise naten sila.
At the other side .
Lisa: papa nakaayos na po ang mga deliveries. Sigurado po ba kayo na hindi kayo magpapahinga man lang, pinagday'off po kayo ng amo nyo dba?
Mr.Manoban: naku anak ko sayang ang araw para din may masarap tayong kainin mamaya.
Mrs.MAnoban: oh eto na ang baon naten naihanda ko na.. Anak lisa kaya mo bang mag-isa muna dito?
Mr.Manoban: babalik din agad kame pagkadeliver.
Lisa: kaya ko na po dito papa at mama, dalaga na po ako hindi nyo na po ako kelangan intindihin pa.
Mrs.Manoban: oh sige na anak mauuna na kape ng papa mo para makabalik din kame agad ah. MAg-iingat ka dito.
Lisa: mag-iingat din po kayo mama at papa.
Sumakay na ang mag-asawang manoban sa delivery truck upang maihatid na ang mga dala nila sa palengke. Sa kabilang banda naman ay masayang nagkakantahan ang mag-anak na kim patungo sa bahay ng mga manoban. Habang nasa highway na ang parehas na pamilya ay sa hindi inaasahang pangyayari ay nawalan ng preno ang sinasakyan ng mag-anak ng mga kim. Habang ang mag-asawang manoban naman ay dire-diretcho lamang at pagdating sa dulo ng highway ay hindi namalayan ni mr.Manoban ang pagdating ng isang sasakyan. Agad nyang kinabig ang manibela pero tumama parin ito sa sasakyan dahilan upang magkabangga ang dalawang sasakyan at tumaob ang minamaneho ng mga kim. Dahil sa lakas ng salpukan ay agad na nawalan ng malay ang mga pasahero ng parehong sasakyan.
Jennie: mommy?! daddy?! (sobrang sakit ng ulo ko dahil sa pagtama ko sa kabilang bintana ng kotse ni daddy pero ang pinagtataka ko ay wala akong makita) mom?!! daddy?!!!! asan po kayo!
Mr.Manoban: chitthip asawa ko?! gumising ka..
Mrs.Manoban: marco?! asawa ko! ang dami mong dugo!!
Mr.MAnoban: chitthip may nabangga tayo kelangan naten silang tulungan.
Mrs.MAnoban: ha?! asan?!
Niljnga ni mrs.MANoban ang mata at nakita nya ang isang sasakyan na nakataob at mayisang babae duon ang nagsisigaw sa loob. Agad lumabas ang mag-asawa sa truck at pinuntahan ang nakabanggang sasakyan.
Jennie: mom!! dad!!! sumagot kayo!! asan po kayo!!!
Mr.Manoban: chitthip.. jusko po sila mr at mrs.Kim ang NAkabangga naten.
Mrs.Manoban: huh?!! dyos ko po!!! si jennie ba yun?!
Mr.MAnoban: dalian mo tumawag ka ng tulong.
AGad namang tumawag si mrs.MAnoban ng tulong sa mga nakasalubong na sasakyan. Hindi malaman ni mr.MAnoban ang gagawin nang makitang wala nang buhay ang mag-asawang kim kaya agad nyang pinuntahan ang pwesto ni jennie upang tulungan.
Mr.MAnoban: mis, wag ka masyadong gumalaw dalian mo kelangan mo nang makalabas dyan.
Jennie: sino ka?!! asan ang mommy at daddy ko?! anung nangyari?!!!
BINABASA MO ANG
My Blind Love
De TodoI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...