29. Unfinished Business

100 2 0
                                    

Lang araw ang lumipas at naging masaya ang naging relasyon nila jennie at lisa, syempre pati na rin sila jisoo at chaeung. Hindi mawawala ang araw-araw na sigawan at puro bangayan sa pagitan ng jenlisa couple.

Lisa: hon bilisan mo mlalate na tayo! may meeting ka pa with the investors para mag'invest sa photo exhibit ko!

Jennie: pwede ba hon wag kang sigaw ng sigaw dyan! at para sabihin ko sayo kahit hindi sila mag'invest e kaya ko namang suportahan yang mga gawa mo ok!

Lisa: yan ka na naman e! syempre mas maganda na yung sariling sikap ako sa paghahanap ng investors ko! ayokong umasa na lang sayo lage..

Jennie: anung umaasa?! lahat naman ng meron ka ngayon e dahil sa nagttrabaho ka skin bilang personal assistant ko dba?!

Lisa: oo alam ko yun pero alam mo naman na marami ang nakakapansin sa relasyon naten. BAka iniisip nila na hinuhuthutan lang kita ng pera dahil girlfriend kita.

Jennie: at sino nagsabi nyan ah! sabihin mo and i will fire them agad!

Lisa: tumigil ka nga! sasakalin ko na yang nguso mo e puro ka fire fire e panu kung tayo ang mafire sa ginagawa mo. BAka magrebelde mga tauhan mo!

Jennie: yan naman ang malabong mangyari. All of them are having a complete benefits and take note they also have a higher salary dito sa korea and they also have a health insurance pati na din ang pamilya nila kaya malabo yang sinasabi mong pagrerebelde ok.

Hindi naman namalayan ni jennie na inalisan na sya ni lisa dahil sa sobrang kadaldalan.

JEnnie: hon?! andyan ka ba?! yaahhh lalisa manoban!!! (nilayasan ba ko nang girlfriend ko?! siraulo talaga yung unggoy na yun! humanda ka skin!)

Lisa: oh ok ka na? nailabas mo na lahat ng sama ng loob mo?! halika na malalate na tayo!

Jennie: saan ka nanggaling?! nagsasalita pa ko ah bakit nilayasan mo ko?!

Lisa: (agad ko namang tinakpan ang bibig ni jennie gamit ang isang halik na nagpatigil sa pag-iingay nito) oh ok na? i love you!

Jennie: i love you too hon.. Yahhh! dinaan mo na naman ako sa pagiging sweet mo! (nakakaloka ka lisa alam mo naman na mahina ako sa ganyang style mo e!)

agad naman inalalayan ni lisa si jennie hanggang sa pagbaba ng hagdan. Hindi na nito pinagamit pa ang walking stick ni jennie dahil sya na ang nagsisilbing mata nito sa lahat ng bagay kaya nasanay na si jennie na lageng nasa tabi nya si lisa.

At the office..

Jisoo: bakit wala pa yung dalawa? sinabi mo love na ngayon yung meeting with the investors para sa exhibit ni lisa?

Chaeung: yup i've already told them pero kilala mo ang pinsan mo love may sariling oras yun.

Jisoo: kahit kelan talaga! ilang minuto pa ba before we start?!

Chaeung: meron pang 30mins love. Why?

Jisoo: e di may 30mins pa pala ako para maglambing sayo ah love?! (agad akong tumayo mula sa lamesa ni jennie at pinuntahan si chaeung na ngayon ay nag-aayos ng mga papers para mamaya sa meeting)

Chaeung: (nagulat naman ako ng bigla akong niyakap ni jisoo mula sa likuran ko. Aaminin ko na kinikilig ako sa gesture nya. She never failed to make me feel this kind of kilig)

Jisoo: love thank you for giving me a chance to prove to you how much i love you.

Chaeung:(humarap naman ako kay jisoo at hinawakan ko ang pisngi nito) pinakita mo kase sakin na dapat kitang pagkatiwalaan pagdating sa pagmamahal mo skin. Alam mo simula ng ligawan mo ko upto now na tayo na you never change to ahow me how much you love me that's why i'm giving you always a chance sa love mo na yan. MAhal kita kim jisoo and please just take care always my heart dahil aalagaan at mamahalin ko din ang puso mo.

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon