69. Lisa's Proposal 1.0

95 1 0
                                    

Kinabukasan ay maagang nagising si lisa at pinagmamasdan ang maamong mukha ni jennie habang natutulog.

Lisa: (napakaganda mo talaga hon, napakaswerte ko at naging akin ang isang katulad ko. Hindi ko akalain na yung taong pinapangarap ko lang noon ay magiging asawa ko na ngayon. Sobrang nagpapasalamat ako sa dyos at ibinigay ka nya sa akin. Dahil sayo nalaman koang salitamg pagmamahal, sakripisyo at higit sa lahat ang maging matapang harapin amg lahat ng problema basta kasama ka. Salamat sa pagkakataon na ibinigay skin upang patunayan ko sayo kung gaano ka kahalaga sa akin jennie kim. Mahal na mahal kita! walang bagay o panahon ang makapaghihiwalay sten tandaan mo yan! sisiguraduhin ko na hinding hindi na mawawala pa ang mga ngiti mong iyan sa labi.)

Jennie: (alam kong pinagmamasdan mo ko hon, ramdam ko na sa bawat pagtitig mo sa akin ay nakakubli dito ang napakatamis na mga salita na tanging sa akin mo lang sinasabi. Gusto kong magpanggap pa na natutulog, gusto ko lang manatili sa gamitong sitwasyon naten. MAhal na mahal kita lisa, sobrang mahal na mahal kita)

Habang nilalasap ng dalawa ang scenario na magkatabi silang natutulog ay biglang naalala ni lisa ang proposal na gagawin nya kaya kahit labag man sa loob nya ay tumayo na sya upang mag-ayos ng sarili. Nagising naman si jennie ng maramdaman ang paggalaw ng kama.

Jennie: hmmm hon san ka pupunta?!

Lisa: oh hon nagising ba kita?! sorry..

Jennie: san ka kako pupunta?

Lisa: gusto kong magprepare ng breakfast for us. Eto ang unang breakfast naten na magkasama.

Jennie: huh? e dba dati pa tayo sabay magbreakfast?

Lisa: what i mean is yung hindi na kita susubuan pa dahil nakakakita ka na hehehe

Jennie: (sinamaan ko naman ng tingin si lisa dahil sa sinabi nya) so youean nagsasawa ka na subuan at pagsilbihan ako?!

Lumapit naman si lisa sa kama at hinalikan ang noo ni jennie na ikinawala ng pagsimangot jito.

Lisa: alam mo naman na hinding hindi ako magsasawang pagsilbihan ka hon pero malaki ka na kaya wag kang tamad ah hahahah! (tumakbo naman ako palayo kay jennie dahil alam kong sisisgawan na naman ako nito)

JEnnie: what?! yahhh lalisa!!! (agad kong binato ng unan si lisa at ang loko ang galing umilag! batuhin ko kaya ng lampshade tong unggoy na toh ng madala sa pambbwisit skin!)

Lisa: tumayo ka na dyan! magluluto na ko! bbye!

Agad na nagmadaling lumabas ng kwarto si lisa upang magtungo sa kusina. Bigla naman pumasok sa isip ni jennie na nakwento sknya ni jisoo yung pagkakataon na muntik masunog ni lisa ang buong restaurant ng magprisinta itong magluto.

Jennie: tse!! yahhh magluluto ka?! hoy lalisa tantanan mo yang binabalak mong impakta ka!!! (agad ko namang hinabol si lisa dahil malamang e bigla na lang nitong buksan ang gastove na electric)

Habang pababa si jennie ay naabutan nyang nakatayo lang si lisa sa harap ng hapagkainan at nang tingnan nya ito ay laking gulat nya ng makita sila jisoo at chaeung na kumakain.

Jennie: what the hell?!!!

Jisoo: oh gising na pala ang prinsesa namen. Goodmorning!

Chaeung: hi jennie and lisa, goodmorning! tara breakfast na tayo! ang sarap ng niluto nila mrs. ANd mr. Choi.

Jennie: iluwa nyo yan kung ayaw nyong masaktan! (pilit ko naman pinapaluwa kay jisoo ang kinakain nito)

Jisoo: yahh lisa tulungan mo naman ako! alisin mo tong impakta mong fiance.. YAhhh jennie kim!

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon