Lisa: hon wake up! sinabi ko naman sayo na wag kang matutulog ng galing ka sa iyak hindi ba! anu na lang sasabihin nila tito at tita skin? na inaaway ko anak nila?! naku naman!!!
Jennie: lisa?! hon! ikaw ba talaga yan?! (hindi ko maipaliwanag ang saya na nararamdaman ko ngayon dahil buong buo kong nakikita si lisa ngayon, napakaaliwalas ng mukha nya. Napakaganda nya)
Lisa: anu ka ba! gumising ka na nga dyan..
Jennie: hon ikaw nga! gising ka na! may masakit ba sayo?! kamusta ang mga sugat mo?!
Lisa: ok na ko hon anu ka ba! hindi ako tinatablan ng kahit anung bala ok!
Jennie: hon!!! (dali dali kong niyakap si lisa dahil sa sobrang saya na nararamdaman ko ngayon!)
Mr.Kim: oh mukhang nakatulog ang anak namen kakabantay kay lisa ah.
Mrs.Kim: oo nga e.
Jennie: mommy? daddy? (bakit sila andito? bakit ko sila nakikita? bakit.. No this can't be!) hon?!
Lisa: uhmmm...
Jennie: bakit?! mom? dad?
Lisa: i'm sorry hon.
Jennie: lisa?! anung nangyayari?!
Mr.Kim: lisa anak.. Ikaw nang magpaliwanag sa anak namen..
Jennie: anung ipapaliwanag?! lisa anu ba toh?!
Mrs.Kim: jennie anak.. Lage mong tatandaan na mahal na mahal ka namen. Gusto namen na maging masaya ka sa mga mangyayari sa buhay mo matapos ang unos na ito.
JEnnie: hindi ko maintindihan?! anu bang nangyayari?! lisa..
Lisa: to be honest, i use this dream para magpaalam sayo.
Jennie: huh?! bakit?! saan ka pupunta?! iiwan mo ko?!
Lisa: i won't hon, and it will never gonna be happen. Ako ang magsisilbi mong mata. Remember i'd made a promise na makikita mo ang lahat ng magagandang bagay na nakikita nang mga mata namen?! gusto kong tuparin ang pangako na iyan sayo. Gusto ko maging masaya ka.
Jennie: no lisa! i can't accept that fucking reason! hindi bale nang bulag ako atleast alam kong nasa tabi kita. Ms magiging masaya ako nang kasama ka lisa kaya pls. Wag mo kong iiwan pls.
niyakap naman ni jennie nang mahigpit si lisa habang patuloy ang pagtulo ng mga luha nito.
Jisoo: jennie?!! gumising ka!!
Chaeung: jen!!!
Jennie: (naramdaman ko naman ang mga pag'alog skin nila jisoo at chaeung dahilan upang tuluyan akong magising) jisoo? chaeung?! si lisa..Asan sya?!
Doc: ms.Jisoo.. Si ms.Lisa
Jisoo: anu nangyari?!
Jennie: anung nangyari kay lisa!!!??
Nagmadali naman ang tatlo at inalalayan si jennie na makapunta sa i.c.u. Ilang sandali pa ay nakita nila jisoo at chaeung ang mag-asawang manoban na walang tigil sa kakaiyak at umiiling ang mga ito.
Jisoo: no! (hindi pwede lisa! wag mo kameng iwan!)
Jennie: jisoo anung nangyayari? asan si lisa?!
Jisoo: (agad kong tiningnan si jennie at alam kong napansin ito ni chaeung. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sknya ang nangyayari. Ni halaos walang salita ang gustong lumabas sa bibig ko)
Chaeung: jennie.. (wala na si lisa.. Gusto ko mang sabihin pero hindi ko magawa dahil alam kong masasaktan ng sobra si jennie. Tiningnan ko si jisoo at awang awa ako dito dahil sa pagpipigil nito ng iyak nya)
BINABASA MO ANG
My Blind Love
AléatoireI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...