Matapos ang presentation na ginawa ni lisa na syang nagpahanga sa lahat ng mga boards members maging kala jisoo at chae young. Naging tahimik ang lahat habang nakatingin kay jennie at naghihintay ng desisyon nito.
Jisoo: so what's your decision jen?
Jennie: (nakakaramdam ako ng kakaibang inis ngayon dahil sa totoo lang ay inggit na inggit ako sa lahat ng tao na nakakakita ng lahat ng gawa ni lisa sakantalang ako ay tanging explanation lang ni chae young ang kelangan kong pakinggan para lang maimagine ko ang lahat)
Chae Young: jen? are you ok?
Jennie: let's postpone this presntation. I'm sorry..
AGad na tumayo si jennie at kinuha ang walking stick sabay lakad patungo sa pintuan upang lumabas.
Jisoo: hey! jennie!
Lisa: wag na jisoo hayaan mo muna sya.
Mr.Yang: don't worry lisa, maybe ms.Jennie is experiencing something right now kaya hindi pa sya makapagdesisyon ngayon.
Lisa: ok lang po naiintindihan ko naman po ang kalagayan nya.
Mr.Yang: mauna na kame lisa, don't worry too much ok? you have our votes remember that. Gentlemen this way pls. Ms.Jisso mauna na po kame.
Jisoo: salamat po ulit sa panahon na ginugol nya ngayon.
Mr.Yang: you're always welcome ms.Jisoo, hindi kame nagsisi na nagpunta kame dito, everything is so perfect and thanks to you ms.Lisa.
Lisa: salamat po ulit.
Mr.Yang: oh sya maiwan na namen kayo ah.
Tinapik naman ni mr.YAng ang balikat ni lisa at tuluyan na ngang lumabas ng conference room kasama ang ilang members sa meeting na kita parin sa mga mukha ng mga ito ang bilib sa lahat ng pictures ni lisa.
Jisoo: anu bang problema ni jennie! kanina lang ok sya tapos ngayon tinoyo na naman!
Lisa: hayaan mo na jisoo. MAhirap sknya na lahat ay nakikita ang gawa ko samntalang sya hindi..Kahit gustuhin man nya ay malabong mangyari.
Jisoo: pasensya ka na lisa ah talagang nasaksakan ng toyo sa utak yung pinsan ko.
Lisa: ok lang naiintindihan ko naman e.
At jennie's office..
Chae Young: hoy jennie kim hindi porket ikaw ang may-ari ng kumpanya na ito ay aasta ka na ng ganun. Hindi ka man lang nahiya kay lisa!
Jennie: just shut up!
Chae Young: anu bang problema mo ah! kanina lang ok ka ah tapos bigla ka na naman tinoyo!
Jennie: gusto ko makita ang mga gawa ni lisa! gusto kong makita ang lahat ng iyon! pero paano ah chaeng! lahat kayo nakita ang gawa nya pero ako na magdedesisyon para duon ay hindi ko man lang makita ang lahat ng iyon!
Chae Young: (bigla akong nakaramdam ng awa kay jennie dahil sa mga sinabi nya. This is the first time na umasta sya ng ganun, dati ay umaasa lamang sya sa mga explanation ko regarding sa mga nakikita ko before she make a decision, but this time alam ko yung eagerness nya na makita ang gawa ng taong gusto nya)
JEnnie: gusto ko lang naman makita ang gawa ng taong gusto ko chaeng. (hindi ko na napigilan ang pagtulo ng mga luha sa mata ko matapos kong mailabas ang sama ng loob ko)
Chae Young: jen it's ok. Don't cry na pls.
Jisoo: (papasok na ako ngayon sa opisina ni jennie para kumpronrahin sya sa ugaling ipinakita nya kanina. Naiinis ako dahil napahiya si lisa kahit paano sa ginawa nya) jennie! can we..Oh bakit ka umiiyak? chae young anung nangyari?
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...