Dumating na ang araw ng operation ni jennie. Nasa labas naman ng operating room sila jisoo, chaeung, ang mag-asawang manoban at sila mr. ANd mrs.Choi. Nka'videocall naman ang mga magulang ni jisoo na ngayon ay nag-hihintay din. Ilang minuto lamang ay lumabas si jennie mula sa isang kwarto at agad naman sinalubong ito nang lahat.
Jisoo: jennie!
Chaeung: jen lakasan mo lang ang loob mo ah. Hihintayin ka namen!
Jennie: para naman akong mamamatay sa ginagawa nyo! wag kayo mag-alala hindi pa ko susunod kay lisa.
Jisoo: jennie naman! syempre kinakabahan kame e.
Jennie: e di ikaw na lang kaya magpa'opera ikaw tong kabado e.
Chaeung: ikaw kase e! (siniko ko nan si jisoo upang hindi na kumibo sa sinasabi ni jennie at napansin ko naman na agad itong sumunod.)
Lumapit naman ang mag-asawang manoban kay jennie at pinisil ang kamay nito.
Mr.Manoban: Anak lakasan mo ang loob mo ah.
Mrs: (inilapit ko ang mukha ko sa bandang tainga ni jennie) nagbabantay din si lisa. Hinihintay ka nya jennie anak kaya lakasan mo lang ang loob mo.
JENnie: (lihim naman akong jatuwa sa ibinulong ni mama chitthip skin. Alam ko naman na hinihintay mo ko hon, wag kang mag-alala dahil ipaparanas ko sayo yung kalokohan na ginawa mo sking hayup ka!)
Salamat po mama at papa.Doc: dadalhin na po namen si ms.Jennie sa operating room.
Jisoo: doc wag nyo po pababayaan si jennie ah! (pagbibilin ko sa doktor habang hawak ko ang sliding holder ng higaan ni jennie)
JEnnie: ako naiinis na ko sayo tutusukin ko na yang mata mo nang ikaw ang magpaopera!
AGd naman hinatak ni chaeung ang kamay ni jisoo upang mabitawan na ang holder. Dinala na ng mga nurse at doktor ang kama ni jennie papasok sa loob ng operating room. Habang sa kabilang banda ay biglang lumabas si lisa na ikinagulat ng mag-asawang choi.
Mrs.Choi: ms.Lisa??!!! waaahhh multo!!!!
Nahimatay naman si mrs.Choi nang makita si lisa na nakamasid sa operating room kung saan ipinasok si jennie.
Mr.Choi: naku asawa ko!! Jusko po! anung nangya... ms.Lisa?
at nahimatay na din si mr.Choi, nataranta naman sila jisoo dahil sa nangyari kaya agad na inassist ng mga nurse ang dalawang matanda. Nilapitan naman ni jisoo si lisa para batukan dahil sa ginawa.
Jisoo: ikaw siraulo ka talaga e! hindi pa nga tapos tong kalokohan mo dinagdagan mo pa!
Lisa: aray ko naman! malay ko bang hindi nyo sinabi sknila na buhay pa ko!
Jisoo: at sasagot ka pa talaga!
Chaeung: pwede ba kayong dalawa tumigil na nga kayo kakabangayan! si jennie nasa operating room na ok at ikaw naman lisa hindi ka man lang nagpasabi na andyan ka pala at bigla bigla ka na lang sumusulpot dyan!
Lisa: pasensya na chaeung. KAmusta si jennie?!
Mr.MAnoban: kame na mag-aasikaso kala mr at mrs.Choi. Dito na muna kayo ah.
Mrs.Manoban: ikaw talagang bata ka hindi ka na naubusan ng kalokohan sa katawan mo.
Lisa: pasensya na po mama
Mr.Manoban: kame nang bahala magpaliwanag sa dalawa sa mga nangyayari.
Jisoo: salamat po tito marco. dito lang po muna kame magbabantay kay jennie.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
De TodoI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...