28. Double YES

90 2 0
                                    

Lisa: tara na jennie..

JEnnie: (agad naman akong tumayo mula sa pagkakaluhod sa harapan ng puntod ng mga magulang ko at hinarap si lisa)

Lisa: wag ka na umiyak! baka sabihin pa ng mommy at daddy mo pinapaiyak kita sa harapan nila e.

Jennie: thank you lisa for this chance na makamusta ko sila mommy and daddy.

Lisa: anu ka ba jen kahit hindi naman kita dinala dito e for sure na super proud sila sayo at hindi sila nagtatampo nyan dahil hindi mo sila nabibisita.

Jennie: i know and alam ko na mas masaya sila ngayon for me because of you.

Lisa: Sus wala yun. Kahit naman na hindi ako dumating sa buhay mo e magiging masaya parin sila sa kung anuman ang kalagayan mo ngayon..

Muling hinarap ni jennie ang mga magulang at nagpaalam na.

Jennie: mom, dad alis na po kame ni lisa. HAyaan nyo po mas dadalasan ko po ang pagdalaw sainyo. Miss na miss ko na po kayo.

Lisa: tito, tita.. Wag na po kayong masyadong mag-alala kay jennie ah kame na pong bahala sknya, lalo na po ako, hinding hindi ko po sya pababayaan pinapangako ko po iyan sainyo.

Jennie: bye mom and dad. See you again..

Lisa: tara na?

Jennie: uhmmm..

Lisa: (kinuha ko naman ang kamay ni jennie at inalalayan sya sa paglalakad nang biglang..)

Jennie: lisa wait..

Lisa: bakit? may problema ba? may masakit ba sayo?

Bumalik naman si jennie sa harapan ng puntod ng magulang nya habang hatak-hatak ang kamay ni lisa..

Lisa: jennie anu ba yun? may nakalimutan ka bang.. (hindi ko na naituloy pa ang sasabihin ko ng bigla ko na lamang naramdaman ang paglapat ng labi ni jennie sa labi ko)

Jennie: Yes lisa..

Lisa: huh?! anung yes?

Jennie: ang sagot ko sa tanong mo skin kanina sa office..

Lisa: may tinanong ba ko sa.. WHat???! yes?!!!

JEnnie: oo it's a YES! gusto ko sagutin ko ang tanong mo na yun dito sa harapan nila mommy and daddy!

Lisa: talaga?! seryoso ba yan?! yes! girlfriend ko na si jennie kim!!!! (nagsisigaw ako ngayon sa sementeryo bahala na kung magising ang mga patay ngayon dito mula sa pagkakatulog nila e anung magagawa ko e masaya ako dahil sinagot na ko ni jennie!)

JENnie: anu ka ba! wag ka nga maingay dyan!

Lisa: sorry hehehe thank you jennie. Oh yan tito and tita kame na po ng anak nyo. Yes! yes!!! salamat po ah!!!

JENnie: pakiramdam ko mas masaya pa sila kesa sayo.

Lisa: thank you jennie for giving me this chance to prove to you kung gaano kita kamahal.

Jennie: ako din lisa mahal na mahal kita. Thank you for coming into my life.

Walang mapaglagyan ang saya na nararamdaman ng dalawa lalong lalo na si lisa na ngayon ay hawak muli ang kamay ni jennie habang naglalakad sila papuntang kotse.

AT the other side..

Chaeung: di sila tumawag?

Jisoo: hindi e..

Chaeung: asan na kaya yung dalawa na yun ngayon?!

Jisoo: baka nakaiscore na si lisa hahhaa.

Chaeung: (binato ko naman ng unan si jisoo dahil sa sinabi nito) BAstos!

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon