67. After The Proposal

84 5 0
                                    

Matapos magpropose ni jennie kay lisa na syang naging sanhi ng kasayahan ng lahat nang naging saksi. Isa-isa naman silang binati ng lahat..

Mr.Manoban: congratulation sainyong dalawa lisa and jennie.

Lisa: salamat po papa..

Mrs.Manoban: siguro naman anak tapos na mga kalokohan dyan sa katawan mo! tandaan mo magkakaasawa ka na!

Lisa: mama naman! isang beses lang naman po nangyari yun at sinisigurado ko po na hindi ko na uulitin..

Jennie: dapat lang dahil sisiguraduhin ko rin ja matutuluyan ka na pag inulit mo pa!

Nagtawanan naman ang lahat dahil sa sinabi ni jennie, halos kainin naman ng lupa si lisa sa sobrang kahihiyan na nararamdaman. Maya-maya pa ay nilapaitan na sila nila jisoo at chaeung na kanina pa iyak ng iyak..

JEnnie: oh bakit umiiyak ka?! nagugutom ka na naman ba?!

Chaeung: grabe ka naman skin! masaya lang ako para sainyong dalawa dahil sa wakas ay natapos na ang sunod-sunod na problema na dumating sainyo and now you're both finally going to the next level.

Lisa: thank you chaeung, lalong lalo na sayo jisoo, kung hindi dahil sa tulong nyong dalawa e baka hindi na kame aabot sa ganito.

Jisoo: dapat lang magpasalamat ka dahil ang laki ng utang na loob nyo samen ng love ko.

Jennie: sinusumbatan mo ba kame ngayon?!

Jisoo: hehehe hindi naman.. (siniko ko naman si lisa upqng makausap ng kameng dalawa lang)

Lisa: ahh hon saglit lang ah may pag-uusapan lang kame ni jisoo?!

Jennie: anu na naman yan?! baka kalokohan na naman yan ah, maniwala ka skin lisa talagang tutuluyan na..

hindi na natuloy pa ni jennie ang sasabihin mg bigla syang halikan ni lisa na ikinakilig ng lahat.

Lisa: kalma hon wala nang kalokohan promise. (matapos kong halikan si jennie ay agad akong sumama kay jisoo upang marinig ang gisto nitong sabihin skin)

JEnnie: (shit para akong naestatwa sa kiss na yun! pakiramdam ko tuloy ang haba ng buhok ko at naaapakan ni chaeung)

Chaeung: landi mo bitch! buhok mo naaapakan ko na!

JEnnie: tse! (hinawi ko naman ang buhok ko at narinig ko naman ang pagtawa ni chaeung sa ginawa ko)

At the other side.

Jisoo: naunahan ka ni jennie sa proposal.

Lisa: kaya nga e. Hindi ko akalain na mauuna sya skin at take note lahat pa talaga kayo present ah!

Jisoo: anung plano mo nyan!?

Lisa: itutuloy ko yung plano ko jisoo. For the last time hindi na ko hihingi ng tulong nyo dahil gusto ko ako na mismo ang gagawa ng paraan para matupad ang plano ko!

Jisoo: naniniwala akong magagawa mo yang pinaplano mo. Just one thing lisa.. Pakiingatan ang pinsan ko, masyado syang fragile alam mo yan. At alam ko din na tutuparin mo ang lahat ng ipinangako mo sa akin nung nasa beach tayo. PAsayahin mo sya lisa dahil ikaw lang ang dahilan ng lahat ng ngiti nyang iyan (looking at jennie while talking to Chaeung)

Lisa: mahal na mahal ko sya jisoo. Hindi ko kakayanin pag nawala sya sa akin. Hinding hindi mawawala ang mga ngiti Nyang iyan ipinapangako ko yan sainyo.

Jisoo: (i saw how lisa looked at jennie the way that no one can. Kitang kita ko sa mata nya ang lubos na pagmamahal nya sa pinsan ko. Alam ko na sa umpisa palang na nagkatagpo ang landas nila, naramdaman ko na si lisa ang taong magbibigay kay jennie ng saya na matagal nang nawala dito. MAlaki ang tiwala ko sa babaeng toh kaya hindi ako magdadalawang isip kahit kelan na ibigay sknya ang basbas ko para mahalin nya si jennie.)

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon