Lisa: hon?! sampalin mo nga ako kung totoo ba tong nangyayari ngayon! ayoko nang magising kung sakali man na..
Hindi na natuloy pa ni lisa ang sasabihin nya nang bigla nyang naramdaman sa pisngi nya ang isang palad na halos magpahiwalay sa katawan at kaluluwa nya.
Jennie: ok na?! naniniwala ka naman na siguro nyan? o kulang pa?
Lisa: potek akala ko tuluyan ng lalayo ang kaluluwa ko sa katawan ko. (ang sakit sobra!)
Nagtawanan naman ang lahat ng tao na nakakasaksi nang moment ng dalawa.
Jisoo: bigyan mo pa ng isa jennie! baka hindi parin na niniwala yang isa na yan!
Lisa: wag na! talaga bang gusto nyo na ko matuluyan?
Jennie: anung balak mo ngayon?
Lisa: (muli ko namang tiningnan si jennie at ngayon ay nakakasigurado na ko na buhay sya at ang pinakamaganda ay ang nalaman kong nakakakita na sya)
Muling niyakap ni lisa si jennie. Sa sobrang saya nya ay hinalikan nya ito na sya namang tugon ni jennie.
Jisoo: ewww!! pwede ba mamaya na yang yadong moment nyo!
Jennie: (kumalas naman ako sa pagkakahalik ni lisa nang maalala ko ang ginawang pagsampal ni jisoo kay lisa kanina, kaya agad akong lumapit dito ay akmang sasampalin ko na sana nang biglang...)
Chaeung: jennie huminahon ka paramg awa mo na!!
Jennie: gusto mo bang pati ikaw e masaktan.
Jisoo: hoy jennie kim marami na kayong utang samen ni lisa ah! umayos ka!
Jennie: at talagang sasabihin mo skin yan ah matapos kong ilapat yang palad mo sa mukha ng girlfriend ko!
Jisoo: hindi ko naman sinasadya e. Nadala lang ako ng acting namen kanina! sorry na!
Jennie: nadala pala ah! pwes madadala ka skin ngayon pag nahuli kita! halika dito...
Habang naghahabulan ang magpinsan ay masaya lang pinagmamasdan ni lisa ang mga ito. Masaya syang nasasaksihan na nakakakita na nga muli si jennie. Ilang sandali pa ay biglang tumahik si jennie at sumeryoso ang mukha.
Jennie: lisa..
Lisa: uhmm..
Jennie: i just want to say...
Lisa: huh?! anung sasabihin mo hon?!
Jennie: thank you.
Lisa: for what?!
Chaeung: (siniko ko naman si jisoo dahil alam kong nararamdaman na rin nito ang gagawing ni jennie)
Jisoo: (i know love! you can do it jennie!)
Jennie: for staying.. For loving me unconditionally.. For trusting me.. For holding to our hopes na matatapos din ang lahat nang pagsubok na dumating sa buhay naten.
Patuloy lang na pinagmamasdan at pinapakinggan ni lisa ang bawat salitang binibigkas ni jennie.
Jennie: alam ko na kamuntikan ka nang mawalan ng pag-asa dati nung nangyari ang insidente sa pagitan ng mga magulang naten.
Lisa: (hon.. alam mo naman na hinding hindi ako susuko dba?)
Jennie: and now nuong nalaman mo na namatay ako. You're still proved to me na walang makaka-pagpabago ng pagmamahal mo sa akin.
Lisa: (cause i know that you love me too on a way that no one else can)
Jennie: thank you for all the times na ikaw ang nagsilbing mga mata ko nuong mga panahon na nabubuhay ako sa dilim. Thank you hon for staying by my side sa lahat ng flaws ko.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
AléatoireI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...