Habang pinagmamasdan ni kai ang dalawa na magkalapat ang mga labi ay halos maiyak ito sa galit at nagkukuyom ang mga kamao sa manibela.
KAi: akin ka jennie! akin ka! sisiguraduhin ko na ako parin sa huli! (dialling on the phone) hello?! pumunta kayo dito sa ittxt kong address pero wag mong kalimutan na mag-iwan ng tauhan dyan para magbantay sa mag-asawa. Dalian nyo!.
Lisa: i love you jennie kim! mahal na mahal na mahal kita at hindi ako papayag na may makapaghiwalay pa sa atin.
Jennie: mahal na mahal din kita lisa at lage mo ring tatandaan na kahit anung mangyari ay hindi ako mawawala sayo. Pangako ko yan!
Lisa: thank you hon for trusting me and for loving me.
Jennie: you deserved me lisa lage mong tatandaan yan.
Lisa: thank you (hinalikan ko ulit si jennie at naramdaman ko naman ang pagtugon nito)
JEnnie: halika na! baka tapos na din mag'yadong yung dalawa dun hahaha.
Lisa: oo nga! let's go. (hinawakan ko ang kamay ni jennie at mag-uumpisa na sana kameng maglakad ng biglang napansin ko ang isang kotse sa harapan namen at laking gulat ko ng makita ko kung sino ang nasa driver seat nito) Kai?
Jennie: kai? wait hon andyan si kai?
Lisa: (anung ginagawa nya dito? paano nya nalaman na andito kame sa jeju! anung pinaplano ng isang toh?!)
JEnnie: (naramdaman ko naman ang paghigpit ng hawak ni lisa sa kamay ko pero ang ipinagtataka ko ay yung binanggit nyamg pangalan. ANdito si kai? pero bakit?)
KAi: hi?! good evening ladies.. Pasensya namukhang nakaistorbo ata ako sa sweet moments nyong dalawa.
Jennie: (si kai nga?!)
Lisa: anung ginagawa mo dito?! at paano mo nalaman na andito kame?
Kai: relax lisa remember sa isang kumpanya lang tayo nagttrabaho kaya kalat na kalat sa buong kumpanya na nag'out of town kayo at isa pa gusto ko lang naman malaman if ok si jennie kasama ka at ang mga magulang mo!
Laking pagtataka ni lisa sa mga sinasabi ni kai, maging si jennie ay hindi rin maintindihan ang sinasabi nito.
Lisa: anu bang pinagsasabi mo? malamang ok lang si jennie kasama kame nila mama at papa kaya hindi mo na kelangan tanungin kung ok sya.
Jennie: bakit ka ba andito kai? anu bang kelangan mo?!
Kai: relax babygirl lile what i've said i just want to make sure if you're ok wala nang iba..
Lisa: so nakita mo na ok si jennie pwede ka nang umalis!
Kai: kakarating ko lang paaalisin mo agad ako. Pwede bang makipagkwentuhan muna ako sainyo saglit.
Lisa: (napansin ko naman ang paglapit ni kai kaya agad kong hinila si jennie papunta sa likod ko)
JEnnie: (ramdam ko parin ang mahigpit na paghawak ni lisa sa mga kamay ko at inilayo pa nya ko kay kai)
napansin din ni kai ang ginawa ni lisa kay jennie kaya agad syang napangiti sa gesture ni lisa.
Kai: ok ok! aalis na ko pero isasama ko si jennie!
Lisa: hahaha pinagloloko mo ba ako kai? ganyan ka na ba kadesperado makuha skin si jennie?!
Kai: alam mo lisa mas mabuti pang ibigay mo na lang skin si jennie kesa magkasakitan pa tayo dito.
Jennie: kai anu bang problema mo?! hindi ako sasama sayo.!
Kai: sasama ka skin jennie dahil sa oras na malaman mo ang totoo sa pagitan nyo ni lisa ay panigurado na ako ang una mong lalapitan!
BINABASA MO ANG
My Blind Love
De TodoI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...