38. The Vacation Plan

85 2 0
                                    

Jennie: hon bilisan mo nga dyan! (kahit kelan talaga napakakupad kumilos ng unggoy na toh haist!!)

Lisa: saglit nga! ang dami dami mong pinapabitbit skin e magbabakasyon lang naman tayo dun hindi naman tayo titira dun.

Jennie: syempre kelangan maganda ako sa paningin nila mama at papa para matuwa sila na may maganda at sexy na girlfriend ang anak nila.

Lisa: maganda ka naman at sexy hon e pero hindi naman basehan yun para magdala ka ng tatlong maleta. Anung gagawin mo dun? fashion show?!

Jennie: wag ka na nga magreklamo dyan! bilisan mo na at baka parating na sila jisoo at chaeung.. Teka asan na nga ba yung mga yun? tawagan mo nga hon!

Lisa: tingnan mo toh! may pinapagawa ka pa skin na hindi ko pa matapos may kasunod na agad!

Jennie: dali na!

Lisa: oo na eto na! (gusto na talaga kotang tirisin hon naku naku!!!)

At the other side habang nasa byahe papunta sa kim mansion sila jisoo at chaeung ay napansin ni chaeung ang pagiging tahimik ni jisoo sa buong byahe nila.

Chaeung: love? ok ka lang ba?

Jisoo: (mangyayari na ang kinakatakutan ko. Ikaw na bahala lord, sana maitawid namen ng maayos ang lahat)

Chaeung: yaaahhh! kim jisoo!!!

Bumalik naman ang ulirat ni jisoo ng biglang sumigaw si chaeung at nang lingunin nya ito ay nakasimangot na ito.

Jisoo: AHhh yeah love.. Bakit? may problema ba?

Chaeung: ikaw ata ang dapat kong tanungin nyan kim jisoo. KAnina ka pa tahimik buong byahe naten! hindi ka ba excited na pupuntahan naten ang family ni lisa?! may problema ba?

Jisoo: ahhh wala naman love. I'm just focusing on the road.

Chaeung: focusing on the road mo mukha mo! may problema ba?

Jisoo: wala nga love anu ka ba. NAgtataka lang ako kase biglaan ang bakasyon na toh, akala ko after pa ng operation ni jennie dahil gusto nya may paningin na sya bago magpakilala sa magulang ni lisa.

Chaeung: well alam mo naman ang trip ng pinsan mo, at isa pa maganda na din toh dahil late celebration na naten to sa dami ba naman na naging blessing naten this past few weeks and months na nagdaan.

Jisoo: hmm.. Sa bagay you're right love. By the way ok na ba lahat ng gamit mo?

Chaeung: yup..

Jisoo: good! (naramdaman ko naman na nagvivibrate ang phone ko sa bulsa ng shorts ko pero dahil hindi ko makuha ay agad ko naman pinakisuyuan si chaeung na kuhain ito at sagutin) love someone's calling can you pls get my phone dito sa pocket ko?!

Chaeung: ok.. (ako pa talaga pinakuha ko ah.)

kinapa naman ni chaeung ang cellphone ni jisoo pero dahil inatake sya ng kapilyahan ay kinapa nya ang gitna ni jisoo dahilan para maoasigaw ito.

Jisoo: oh shit!!! love!!! what the..

Chaeung: why? kinakapa ko yung cellphone mo! (nginitian ko naman ng nakakalokong ngiti at tingin si jisoo)

Jisoo: ahh talagang sinusubukan mo ko ah! (agad kong itinabi ang kotse at pinatay ang makina.)

Chaeung: yow! love hinihinray tayo nila jennie! (shit naman! joke lang naman kase yun e)

Jisoo: i don't fucking care kung maghintay sila. Sinimulan mo ko then we have to finish this.

Chaeung: pero love!!!

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon