Lumipas ang ilang linggo ay tuluyan na ngang bumalik sa normal ang lahat. Si jennie ay bumalik sa pagiging strikto sa kumpanya. Si chaeung naman ay bumalik sa pagiging personnal assistant nito. Si jisoo ay patuloy na sinamahan si lisa na ngayon ay tumutulong sa mga magulang nya sa pagtitinda ng mga dry goods sa palengke.
Jisoo: lisa babalik na ako ng seoul, hindi ka ba sasama?
Lisa: para saan?
Jisoo: kausapin si jennie! ayusin nyo yung relasyon nyo, hindi naman ppwede na mauwi lang sa wala ang lahat ng pinagsamahan nyo.
Lisa: (kahit gustuhin ko man na ayusin ang relasyon namen e sa paanong paraan? halos wala na kong mukhang maipakita kay jennie matapos ng nangyari)
Jisoo: tutulungan naman kita lisa e.
Lisa: wag na muna siguro jisoo. Mahirap pa ang sitwasyon namen ngayon. Hindi nya ko papakinggan o tayo kahit na kausapin pa naten sya.
Jisoo: e kelan mo pa balak? pag huli na ang lahat?!
NApatahimik naman si lisa sa sinabi ni jisoo pero wala talagang pumapasok sa isip nya dahil nauunahan sya ng takot sa twing iniisip nyang kausapin si jennie.
AT the office..
Jennie: (kamusta na kaya si losa?! kumakain ka ba ng maayos hon?! miss na miss na kita alam mo ba yun?!)
Kai: (knocking at the door)
Jennie: (bumalik naman ang ulirat ko nang marinig ko ang pagkatok ng kung sino sa pinto ng office ko) sino yan?!
Kai: hi jennie! it's me kai?! pwedeng pumasok?
Jennie: (idiot! hindi ako tanga! alam kong nasa loob ka na) why are you here?
Kai: nothing, i just want to see you and make sure if ok ka lang?!
Jennie: (am i looked ok?! ikaw kaya makipaghiwalay sa taong mahal mo tingin mo ok lang?!) yeah i'm ok!
Kai: parang hindi..
Jennie: kai, look if this conversation is not regarding to our company, you may now leave my office dahil wala akong panahon makipag-usap, i'm not in the mood ok?!
Kai: ang sungit mo naman. HAnggang kelan ka ba magiging ganyan?
Jennie: (hangga't hindi ko muling nakakasama si lisa) kai...
KAi: ok ok! sige aalis na ko. BAsta pag kelangan mo nang kau..
Chaeung: jennie! si jisoo pabalik na sya! (bigla naman akong nagulat ng makita ko na andito si kai sa loob ng opisina ni jennie) bakit andito ka?!
JEnnie: don't worry chaeung aalis na din si kai. Sige na kai salamat sa pangangamusta. You may now leave.
Kai: ok sige (babalik na si jisoo?! kasama nya ba si lisa?! hindi maaaring mawalan ng saysay ang ginawa ko, hindi ako papayag na magkabalikan sila ni jennie)
Nang makalabas na si kai sa loob ng office ay agad na tumakbo si chaeung sa harapan ni jennie at nag-umpisang magkwento.
Jennie: kelan sya babalik?
Chaeung: bukas..
Jennie: (kasama nya kaya si lisa?!)
Chaeung: (napansin ko naman ang pagtahimik ni jennie, siguro iniisip nya kung kasama ba si lisa ni jisoo pagbalik, sa itsura mong yan jennie tingin mo magkakalakas pa kaya ng loob si lisa bumalik dito?!)
JEnnie: may sinabi pa ba si jisoo?!
Chaeung: wala naman. Ang tanging sabi nya lang ay kelangan ka nya makausap.
BINABASA MO ANG
My Blind Love
RandomI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...