8. I need To Find Her

100 2 0
                                    

Nang makabalik sila chae young at jennie sa booth kung saan nagaganap ang application for the aspiring photographers na kelangan nila sa magaganap na exhibit for the next month.

Jennie: nakikita mo na ba sya chae young?

Chae Young: hindi pa. At isa pa jen napakadaming tao dito.

Jennie: hanapin mo sya pls. Chae young! kelangan ko sya makilala.

Patuloy na naghanap sila jennie at chae young sa isang babaeng na ngayon ay nagmamadaling umalis sa venue.

Lisa: (hindi ppwede, hindi pa ko handa. Pero parang ang bastos ko kanina basta na lang ako umalis nang hindi man lang nagpapaalam sknya. Babalik nga ako pero hindi kinakabahan ako.)

Jisoo: lisa!!! andito ka lang pala! tara na kanina pa nag-uumpisa ang booth.

Lisa: jisoo biglang sumakit tyan ko e pwede bang umuwi na lang? (pagsisinungaling ko kay jisoo dahil talagang natataranta ako ngayon, ang bilis ng tibok ng puso ko tapos yung mga bulate ko parang gustong lumabas, hindi ko alam kung kilig ba ang tawag sa pakiramdam na toh)

Jisoo: ha?! e kanina ka pa hinihintay ng pinsan ko. Anu bang kinain mo? hindi ka kase namimigay ayan sumakit tuloy tyan mo!

Lisa: sige na jisoo hindi ko na talaga kase kaya e. PAkisabi na lang sa pinsan mo pasensya na ah.

Lalakad na sana si lisa nang biglang...

Chae Young: jen bakit ba kase kelangan pa nateng hanapin ang babaeng yun! mas mahalagang maipatingin muna naten yang mga mata mo!

Jennie: sya ang dahilan chae young kung bakit ako nakakita ng liwanag ngayon kaya kelangan naten syang mahanap.

Lisa: (jennie? oh shit! kelangan ko na talaga umalis)

Jisoo: hoy lisa! sandali... (hindi ko na nagawang pigilan pa si lisa sa pag-alis nito nang makita ko si jennie kasama ang babaeng gustong gusto ko makilala) Jennie? anung ginagawa mo.. Hi chae Young! bakit kayo andito?

Chae Young: (naku naman kapag minamalas ka nga naman! haist wala na kong choice hindi ko naman ppwedeng iwan si jennie dito mag-isa)

Jennie: jisoo? ikaw ba yan? (iginala ko ang walking stick ko palapit kay jisoo, naramdaman ko naman na inalalayan ako ni chae young papunta dito at nang makalapit ako ay agad akong hinawakan ni jisoo)

Jisoo: anu bang ginagawa nyo dito? bakit parang may hinahanap kayo? (nakatingin ako jennie ngayon pero sumusulyap din ako kay chae young at pakiramdam ko ay nagnanakaw din ito ng sulyap skin)

Chaeung: (bakit ba sa twing magkakalapit kame ng pinsan ni jennie ay hindi ko maiwasan ang hindi mapatingin sa mukha nya lalong lalo na sa hugis puso nitong labi)

JEnnie: jisoo! may nakita ka bang babae dito?

Jisoo: oo meron?

Jennie: asan sya?

Jisoo: ikaw, ako at si ms.Chae young babae dba?

Agad nakatikim ng batok si jisoo mula kay jennie dahil sa pagbibiro nito sa pinsan nya. NApangiti naman si chae young dahil sa sinabi ni jisoo.

Jisoo: aray!! oh bakit? babae naman tayo dba? (kamot-kamot ko ang ulo ko ngayon dahil sa batok na inabot ko kay jennie pero ang ikinasaya ko ay nang makita ko si chae young na nakangiti at talagang na'amazed ako sa mga ngiti nyang iyon)

Jennie: halika na chae young wala tayong mapapala sa isang toh!

Hinatak naman ni jennie si chae young at inalalayan naman sya nito. NAiwan naman si jisoo na kamot-kamot padin ang ulo pero may ngiti ang mga labi dahil sa nasilayang ganda ng babaeng sa unang pagkakataon ay hinangaan nya.

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon