Masayang magbyahe ang apat patungo sa lugar kung saan andun ang magulang ni lisa. Tanging si jisoo lamang ang tahimik habang ang tatlo ay nag-kukulitan.
Jisoo: (dumating na ang araw na kinakatakutan kong mangyari, ang makita ni jennie ang mga magulang ni lisa. Hindi ko maiwasan ang hindi maawa kay lisa dahil wala talaga syang alam sa nangyari maging si jennie ay walang alam na ang magulang ni lisa ang isa sa mga dahilan ng pagkawala ng magulang nya.)
Lisa: (napansin ko naman pagiging tahimik ni jisoo simula nang magbyahe kame kaya agad kong binasag ang katahimikan nya) hey jisoo ok ka lang ba? buong byahe ka tahimik ah. May problema ba?
Jisoo: huh?! wala naman. NApagod lang ako kaya wala ako sa mood.
Jennie: baka nabitin yan kanina sa moment nila ni chaeung!
Jisoo: tantanan mo ko jennie baka ihulog kita dyan.
Chaeung: oo nga love, Bakit ba ang tahimik mo? hindi ako sanay.. I mean hindi kame sanay na ganyan ka.
Jisoo: ok lang ako love. Don't worry too much ok? (hinawakan ko naman ng mahigpit ang kakay ni chaeung para mapanatag ito) maiba ako, bakit ang dami nyong maleta? dun na ba kayo titira?
Lisa: bakit hindi mo tanungin tong magaling mong pinsan, balak ata mag'fashion show dun.
Jennie: bakit ba ang dami nyong reklamo skin? napansin ko lang?!
Chaeung: hahaha hindi na kase makatarungan yang ginagawa mo jennie. Pinahirapan mo pa si lisa magbuhat.
Jennie: tse! hindi naman kayo ang magsusuot ah.
Lisa: (hinawakan ko naman ang kamay ni jennie dahil nararamdaman kong napipikon na ito sa pang-aasar namen) ohh tama na yan.. Malapit na tayo..
Lalong lumakas ang kaba na naramdaman ni jisoo habang papalapit na sila sa bahay nila lisa.
At MAnoban's house.
Mr.Manoban: chitthip bilisan na naten, malapit na daw sila lisa.
Mrs.Manoban: matatapos na ko sa pagluluto. Iayos mo na yung sala para makalabas na tayo at nang masalubong na naten sila.
Mr.Manoban: naku excited na kong makita ang anak naten, tapos may mga kasama pa sya na mga kaibigan nya at yung isa dun girlfriend nya.
Mrs.Manoban: oo nga, matagal-tagal din nawalay ang anak naten sa piling naten, ngayon uuwi na sya kaya dapat espesyal ang lahat.
Mr.Manoban: sabi ng anak naten maganda at sexy ang girlfriend nya haist kahit kelan ang anak ko manang-mana skin. Matinik talaga sa babae.
Mrs.Manoban: maging sa lalake ay matinik din. KAya lang babae pala talaga babagsak ang anak naten hahaha.
Mr.Manoban: miss na miss ko na ang anak naten.
Mrs.Manoban: ako man din marco miss na miss ko na ang unica iha naten.
Natahimik naman ang mag-asawa sa pag-uusap ng marinig ang pagbusina ng sasakyan lulan ng anak nila at mga kaibigan nito kaya nagmadali silang nag-ayos nang sarili at nagtungo sa labas upang salubungin ang apat pero sa paglabas nila ng pinto ay laking gulat nila nang makita si jisoo.
Mrs.Manoban: marco..
Mr.Manoban: nakikita ko chitthip.
Lisa: mama! papa! andito na po kame..
Kahit kaba ang nararamdaman ng mag-asawa ay pinilit parin nilang lumapit kala lisa.
Lisa: mama! papa! kamusta po?!
BINABASA MO ANG
My Blind Love
CasualeI can't see you but i can feel you. I can't see your image but i feel your presence. Gusto na kitang makilala pero paano mangyayari na makita ng isang bulag na katulad ko ang taong nagpapabago ng buhay ko. This is the story of my love na hindi ko ma...