25. Jenlisa Moments 1

102 2 0
                                    

Ilang minuto at oras ang lumipas at naging tahimik lang ang buong opisina ni jennie, ni isa sa kanilang tatlo ay walang kumikibo hanggang sa...

Chaeung: labas muna ako.

Jennie: saan ka naman pupunta?

Chaeung: maghahanap ng malamig na hanging. NAsusufocate kase ako dito sa loob e. (napakatahimik kase ng dalawang toh, pakiramdam ko e kailangan nilang mag-usap at maayos kung anumang merong gusot sknila)

Jennie: (alam ko naman na gusto lang ni chaeung na mag-usap kame ni lisa kaya gusto nitong lumabas upang bigyan kame ng time)

Chaeung: oh sya mauna na ko ah.

At tuluyan na jgang nilisan ni chaeung ang opisina ni jennie. Nanatili pang tahimik ng ilang minuto sa pagitan ni jennie at lisa, hanggang sa hindi na nakapagpigil pa si jennie at binasag ang namamagitang katahimikan sknilang dalawa ni lisa.

Jennie: so where have you been a while ago at bakit ang tagal mo?

Lisa: mahaban ang pila at isa pa hindi lang ako ang customer na dapat unahin ng mga staff sa coffee shop.

JEnnie: why you didn't tell them na para sa akin ang mga kape na inoordee mo para naging priority ka nila?!

Lisa: e di sana ikaw na ang bumili (pabulong kong sabi sa tanong ni jennie)

Jennie: what did you say?!

Lisa: wala.. Ang sabi ko nawala na din sa isip ko na sabihin sknila yun.

Jennie: sa susunod ganun lage ang gawin mo para hindi ka inaabot ng ilang oras pag inutusan kita.

Lisa: ok..

Jennie: (grrr.. YAn lang talaga ang isasagot ko ah lisa? anu bang problema mo! kanina ka pa napaka'cold skin?! may nagawa ba kong mali? tell me..)

Muli na namang tumahimik ang atmosphere sa pagitan nang dalawa hanggang nagpasya si lisa na lumabas.

Lisa: lalabas muna ako.

Jennie: at san ka na naman pupunta?

Lisa: magpapahangin lang. Susundan ko si chaeung.

Jennie: magpapahangin o pupuntahan mo lang ang babae mo?!

Lisa: anu? (sira na ba talaga tuktok ng isang toh? pinagbibintangan ba naman ako na nambabae e samantalang sya tuwang tuwa na nakikipagholding hands sa kai na yun! tapos ako pa ang nambababae ngayon? ang galing din naman pala!)

Jennie: oh bakit? tama ako juh? so tell me sino sya? sino ang babae mo?!

Lisa: anu bang pinagsasabi mo ah?!

Jennie: kaya nga ang cold mo na skin ngayon e dba? dahil meron ka nang iba?! akala ko ba gusto mo ko? akala ko ba aalagaan at pprotektahan mo ko?! akala ko ba ako lang ajg taong gusto mong makasama ah! bakit ngayon ang cold mo na? dahil may nahanap ka na mas deserving skin? tama ba ko lisa?!!

Lisa: (baliw na nga ang isang toh! )

Jennie: hindi ka makasagot dba? kase totoo?! tama ako?!

Lisa: pwede ba jennie! wag mo ngang ipasa skin ang isang bagay na malabing mangyari?! hindi ako pinanganak ng magulang ko para manloko ng tao! at bakit hindu mo kaya itanong sa sarili mo yan ah! ikaw nga itong tuwang tuwa habang nakikipag'holding hands kay kai habang hinahatid ka dito sa office!

JEnnie: what?!

Lisa: oh sino ngayon saten ang tama! dba yun naman talaga ang nangyari? anu kinilig ka ba habang hawak ang kamay ng lalakeng yun? e akala ko ba ako ang gusto mo?! o talagang lasing kalang ng time na yun kaya mo lang nasabi yun?!

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon