49. The Real Story 2

87 4 0
                                    

Ipinagpatuloy nang mag-asawa ang pagkkwento kay jennie ng totoong nangyari nuong araw ng aksidente.

Mrs.Choi: makikita nyo din po dyan ang pagbaba ng mag-asawang manoban mula sa sumalpok nilang van papunta sa kotse nyo ms.JEnnie.

Chaeung: (sila tito at tita nga.. Sino yung pilit nilang inilalabas? oh my god si jennie!! at nagulat ako ng biglang sumabog ang kotse.)

Mr.Choi: tama po ang nakikita nyo ms.Chaeung, si ms.Jennie nga po ang inilalabas ng mag-asawang manoban. Nang mga oras na iyan ay may malay na po si ms.Jennie, babalikan pa po sana ni marco ang mga magulang nyo ms.Jennie pero bigla na lamang sumabog ang sasakyan nyo.

Jennie: (i know that scenario pero hindi ko talaga alam na andun pa ang mommy at daddy ko sa loob!)

Mrs. Choi: agad ka pong dinala sa ospital ms.Jennie at anduon po kameng lahat habang inooperahan ka, maski ang mag-asawang manoban ay andun kahit na hindi pa nagagamot ang mga sugat ay mas iniisip po nila ang kalagayan nyo.

Jisoo: at first jennie nung hindi pa namen nalaman o nakikita ang footage na iyan ay sinisi namen ang mga magulang ni lisa pero laking pagsisisi namen sa ginawa namen ng malaman namen ang buong katotohanan.

Mr.Choi: patawarin nyo po kame ms.Jennie sa ginawa nameng paglilihim sainyo.

Mrs.Choi: ang buong akala po namen ay mas magiging ok ang lahat kung hindi na po namen sasabihin sainyo ang bagay na ito dahil sa twing nakikita po namen na masaya kayo sa piling ni ms.Lisa ay binibigyan lamang po kame ng pagkakataon na ibaon na lamang sa limot ang lahat at hayaan na lamang kame na maging masaya.

Jennie: pero hindi nangyari ang gusto nyong mangyari.

Jisoo: jennie!

Chaeung: ui jen anu ba!?

Jennie: sa tingin nyo ba maibabalik pa ang relasyon namen ni lisa kahit na alam ko na ang buong katotohanan?!

Jisoo: jennie akala ko ba sa oras na malaman mo ang lahat ay magiging ok ka na?!

Jennie: well thank you for that! pero sa tingin ko hindi na kame magiging maayos ni lisa.

Chaeung: jennie anu bang pinagsasabi mo! mahal mo si lisa hindi ba?! at mahal na mahal ka nung tao so anu pa bang gusto mo?!

Jennie: (sa tingin nyo ba babalikan pa ko ni lisa matapos kong sabihin na hindi ko na sya mahal?! sa tingin nyo ba ganun lang kadali gamutin sa puso ni lisa ang sugat na idinulot ko?!)

Jisoo: mr.Choi maraming salamat po sa paglaan nyo ng oras para dito. Ipapahatid ko na po kayo.

Bago tuluyang umalis ang mag-asawang choi ay may mga huling salita pa ang mga ito kay jennie na mas lalong nagpahirap sa nararamdaman nito.

Mr.Choi: ms.Jennie.. Alam ko pong mahal na mahal nyo si ms.Lisa, masaya po kayo sa twing kasama nyo sya. Wag nyo po sanang hahayaan na tuluyan nang matapos  ang relasyon nyo nang dahil sa ganitong bagay.

Mrs.Choi: mas marami pa po kayong pagdadaanan na mas malala pa at nakasisigurado po kameng lahat na malalagpasan nyo po ang mga iyon dahil sa pagmamahal na namamayani sainyong dalawa.

at tuluyan na ngang lumabas ang mag-asawa na agad namang inalalayan ng mga tauhan ni jisoo upang maihatid. Nang maisara ni jisoo ang pinto ay nakita nya ang pagbuhos ng luha sa mga mata ni jennie kaya agad nya itong nilapitan kasama ni chaeung at niyakap.

Jisoo: jennie ngayong alam mo na ang lahat. Hindi pa siguro huli para ayusin nyo ang relasyon nyo ni lisa.

Chaeung: oo nga jennie, andito kame tandaan mo yan hindi ka namen pababayaan.

My Blind LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon